Báo cáo công ty
 
Prev Next

NLG: Phân khúc nhà ở vừa túi tiền tiếp tục là lợi thế của NLG trong năm 2017 (Thứ Năm, Tháng Giêng 12, 2017) 

Doanh thu tăng 157% so với cùng kỳ năm 2015 đạt 1.671,5 tỷ đồng chủ yếu nhờ doanh thu từ dự án Ehome 6 (Flora Sakura), Ehome 5, Ehome 3, Ehome 4 và dự án nhà phố Ehome 4. Tỷ suất lợi nhuận gộp giảm 5,5 ppts còn 28% do tỷ suất lợi nhuận gộp dự án Flora Sakura giảm (23%). Giá bán dự án Flora Sakura giảm 5-7% so dự án nằm gần trạm điện lưới (Q.9). Tuy nhiên, lợi nhuận ròng sau thuế vẫn ghi nhận tăng trưởng ấn tượng 146,7% so với cùng kỳ năm 2015 đạt 188,3 tỷ đồng nhờ tăng trưởng doanh thu mạnh. Doanh thu và lợi nhuận ròng sau thuế 9T2016 hoàn thành 52,4% và 47,2% kế hoạch năm 2016.

CSM: Lốp PCR sẽ là yếu tố giúp tăng trưởng lợi nhuận ròng năm 2017 (Thứ Năm, Tháng Giêng 12, 2017) 

Doanh thu thuần 9T2016 đạt 2.278,8 tỷ đồng (-18% so với cùng kỳ năm trước). Trong 9T2016, CSM ghi nhận 401 tỷ đồng doanh thu từ dự án Nguyễn Khoái (386 tỷ đồng) và dự án Nguyễn Tất Thành (15 tỷ đồng). Nếu không bao gồm khoản này, doanh thu từ hoạt động kinh doanh chính giảm 4,2% so với cùng kỳ năm trước. Giá bán trung bình giảm 10% so với cùng kỳ năm trước trong khi sản lượng tiêu thụ tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Chi phí nguyên liệu trực tiếp giảm 6% so với cùng kỳ năm trước giúp tỷ suất lợi nhuận gộp mảng kinh doanh chính giữ trong khoảng 22%. 

VGC: Tiềm năng tăng trưởng từ việc mở rộng các dòng sản phẩm có biên lợi nhuận cao hơn (Thứ Hai, Tháng Mười Hai 26, 2016) 

VGC là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng với hơn 40 năm hoạt động. Hiện tại, cấu trúc của VGC bao gồm 40 đơn vị thành viên, trong đó có 7 đơn vị trực thuộc, 23 công ty con và 7 công ty liên kết. Hoạt động kinh doanh bao gồm 2 phân khúc chính là bất động sản và sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, trong mảng vật liệu xây dựng gồm các mảng kinh doanh nhỏ hơn là kính xây dựng, gạch ốp lát, gạch ngói và thiết bị vệ sinh.

Thị phần lớn trong mảng vật liệu xây dựng và quỹ đất lớn: VGC hiện đang nắm giữ 40% thị phần trong mảng kính xây dựng, 50% mảng gạch, 10% mảng thiết bị vệ sinh và 5-7% mảng gạch ốp lát. Công ty cũng sở hữu quỹ đất lớn, khoảng 3.400 ha đất công nghiệp và 192 ha dân cư. Tỷ lệ cho thuê tại khu công nghiệp và nhà ở của VGC ở mức 29,4% và 62,5% tại thời điểm này.

Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SAB: HOSE): Báo cáo niêm yết (Thứ Hai, Tháng Mười Hai 26, 2016) 

Sabeco là công ty sản xuất bia hàng đầu Việt Nam. Công ty chiếm trung bình 46,3% thị phần trong giai đoạn 2010-2015.Sabeco có 23 công ty con và 31 công ty liên kết. Công ty con và công ty liên kết phụ trách sản xuất và phân phối sản phẩm của Sabeco.

Về sản xuất, Sabeco có 23 nhà máy bia trên cả nước với tổng công suất hàng năm là 1.800 triệu lít. Công suất đạt ~82% năm 2015. Về phân phối, Sabeco có 11 công ty thương mại phụ trách phân phối sản phẩm của công ty khắp Việt Nam. Công ty cũng xuất khẩu sang 27 nước nhưng xuất khẩu chỉ chiếm một phần nhỏ doanh thu.

VNM: Giá đầu vào tăng là rủi ro lớn nhất (Thứ Ba, Tháng Mười Một 29, 2016) 

VNM công bố kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng, với doanh thu tăng 15,7%, và lợi nhuận ròng tăng 20,4% so với cùng kỳ năm trước. Sản lượng tiêu thụ trong nước tăng 21% so với cùng kỳ năm trước trong quý 3/2016, đây là mức tăng cao nhất kể từ quý 1/2012.Tỷ suất lợi nhuận gộp quý 3/2016 ở mức khá 41,7%, nhưng thấp hơn so với quý trước (43,2% trong quý 2/2016). Cho đến nay, giá đầu vào chưa cố định cho giai đoạn sản xuất năm 2017. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng ban lãnh đạo sẽ xem xét vấn đề này sớm khi mùa cao điểm tại khu vực bán cầu Nam đang đến gần (tháng 11 đến tháng 1). So với đầu năm, giá sữa bột nguyên kem và sữa bột tách béo thế giới tăng 50% và 23%. Ban lãnh đạo cũng cho rằng giá sữa bột thế giới sẽ tăng trong năm sau.

NCT: Triển vọng đi ngang dù tăng trưởng hai chữ số (Thứ Ba, Tháng Mười Một 29, 2016) 

Trong 10 tháng đầu năm 2016, tổng khối lượng hàng hóa tại Sân bay Quốc tế Nội Bài tăng 15% YoY đạt 478 nghìn tấn. Trong đó, khối lượng hàng hóa quốc tế tăng khoảng 13% YoY, đạt 360 nghìn tấn. Sự cố lỗi pin của Samsung Note 7 kìm hãm sự tăng trưởng của hàng hóa quốc tế, khoảng 2% YoY theo ước tính của công ty. Tuy nhiên, ngoài Note 7, Samsung vẫn sản xuất các sản phẩm khác, nhờ vậy vẫn chiếm một phần lớn (khoảng 30%) trong khối lượng hàng hóa quốc tế trong khu vực (trước khi vụ việc xảy ra, lượng hàng hóa của Samsung chiếm khoảng 35-40% lượng hàng hóa quốc tế) . Chúng tôi hy vọng Samsung sẽ hồi phục sau sự cố, do chính sách hoàn trả khôn ngoan của công ty, giữ niềm tin của khách hàng vào các sản phẩm trong tương lai.

EVE: Tăng trưởng lại từ 2017 nhờ kênh B2B và xuất khẩu (Thứ Ba, Tháng Mười Một 22, 2016) 

Trong quý 3/2016, doanh thu thuần đạt 237 tỷ đồng, tương đương mức của cùng kỳ năm trước (+1% YoY). Doanh thu từ bông tăng nhẹ 5,6% so với năm ngoái, trong khi doanh thu từ chăn ga gối vẫn chậm và giảm 3,1%. Doanh thu từ chăn ga gối chiếm 50% tổng doanh thu trong khi tỷ trọng doanh thu từ bông là 47%. Nguyên nhân có thể do mùa đông đến muộn và thời tiết ấm do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino.

Lợi nhuận ròng đạt 32 tỷ đồng, tăng 67,8% trong khi giảm giảm 16,2% trong nửa đầu năm 2016. Lợi nhuận ròng tăng với tốc độ cao hơn so với doanh thu nhờ biên lợi nhuận gộp tăng từ mức 28,5% trong quý 3/2015 lên 33,6% trong quý 3/2016 và tỷ lệ chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp/doanh thu giảm từ 18,8% trong quý 3/2015 xuống còn 16,8% trong 2/2016. Theo EVE, công ty tiếp tục giới thiệu bộ sưu tập mới sớm hơn một tháng so với bình thường và các đại lý được phép đặt hàng trong bộ sưu tập mới ngay. Bộ sưu tập mới nhận được phản hồi tích cực từ các đại lý do đó công ty giảm chiết khấu, theo đó giúp cải thiện biên lợi nhuận và giảm chi phí tiếp thị cũng như chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp.

DPM: Giá Ure hồi phục chậm hơn ước tính (Thứ Hai, Tháng Mười Một 14, 2016) 

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2016, doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế của DPM đạt tương ứng 6.247 tỷ đồng (-15,6% so với cùng kỳ) và 1.232 tỷ đồng (-15,1% so với cùng kỳ năm ngoái). Sản lượng tiêu thụ phân urê, amoniac và các loại phân bón khác đạt tương ứng 642.000 tấn (tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái), 26.000 tấn (+ 30% so với cùng kỳ) và 265.000 tấn (-6% so với cùng kỳ). Tuy nhiên, giá bán phân ure trung bình trong 9 tháng đầu năm 2016 là 6.210 đồng / kg (-17% so với cùng kỳ) do sự cạnh tranh từ phân urê nhập khẩu giá rẻ và điều kiện thời tiết xấu. Ngoài ra, giá khí đầu vào giảm 27% so với cùng kỳ, do đó biên lợi nhuận gộp tăng lên 32,3% trong 9T2016, so với con số 31,6% trong 9T2015.

HPG: Rủi ro chi phí đầu vào tăng phần nào được kiểm soát (Thứ Hai, Tháng Mười Một 14, 2016) 

Kể từ mức đỉnh vào cuối tháng 9, giá cổ phiếu HPG đã giảm 15,6% do động thái chốt lời của nhà đầu tư sau khi giá cổ phiếu tăng dần từ đầu năm và nhà đầu tư lo ngại về việc giá than cốc gia tăng.

Chúng tôi cho rằng HPG, với vị thế dẫn đầu trên thị trường, sẽ có thể tăng giá bán trung bình năm 2017, do đó sẽ giúp bù đắp một phần cho việc chi phí đầu vào gia tăng. Vì vậy, biên lợi nhuận gộp của HPG ước tính sẽ giảm từ đỉnh trong năm 2016 (24,9%), tuy nhiên vẫn ở mức cao 22,1%. Theo giả định cơ sở của chúng tôi, giá bán của HPG sẽ tăng 4% so với năm trước, so với mức tăng tương ứng 50% và 15% của giá than và quặng sắt.

PAC: Doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng tốt (Thứ Sáu, Tháng Mười Một 4, 2016) 

Tổng doanh thu quý 3 tăng trưởng 17,9% so với cùng kỳ, đạt 638,5 tỷ đồng nhờ sự tăng trưởng ổn định của các sản phẩm truyền thống kết hợp với sự tăng trưởng cao của các dòng sản phẩm pin ắc quy mới. Doanh số bán hàng các dòng sản phẩm mới, tiện lợi hơn cho người sử dụng và đáp ứng tốt hơn xu hướng tiêu dùng như dòng ắc quy CMF và PTX, tăng lần lượt 44% và 33% so với cùng kỳ trong 9 tháng 2016 và đóng góp khoảng 18% doanh thu nội địa của PAC.

 
Prev Next
  
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN SÀI GÒN
Số giấy phép: 68/GP-STTTT, Sở thông tin và truyền thông 18/08/2011 • Chịu trách nhiệm chính: Phó Tổng Giám Đốc – Ông Nguyễn Hồng Nam.
Ðịa chỉ: 72 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM • Điện thoại: (84-8) 38.242.897 • Fax: (84-8) 38.242.997