SSIAM và Daiwa sắp triển khai quỹ 100 triệu USD

(Nguồn: DealstreetAsia/NDH.vn) Công ty Quản lý Quỹ SSI (SSIAM) dự định triển khai quỹ 100 triệu USD cùng với Daiwa Securities Group

Trở lại
SSIAM và Daiwa sắp triển khai quỹ 100 triệu USD

10/02/2020

(Nguồn: DealstreetAsia/NDH.vn) Công ty Quản lý Quỹ SSI (SSIAM) dự định triển khai quỹ 100 triệu USD cùng với Daiwa Securities Group của Nhật Bản. Đây là quỹ hợp tác thứ 3 giữa SSIAM và Daiwa, với mục tiêu đạt khoảng 30-40 triệu USD vào quý II.
 
Daiwa – SSIAM III sẽ là quỹ thứ 3 do Công ty quản lý quỹ SSI (SSIAM) triển khai cùng Daiwa Securities Group của Nhật Bản. Quỹ đặt mục tiêu đạt khoảng 30 – 40 triệu USD vào quý II.

“Với thời gian hoạt động 8 năm, quỹ sẽ tiếp tục đầu tư vào cổ phần tư nhân và cổ phiếu niêm yết trong các lĩnh vực liên quan tiêu dùng, bao gồm nhưng không giới hạn ở bán lẻ, đồ uống và thực phẩm, logistics, sản phẩm công nghiệp, dược và y tế. Những doanh nghiệp có thể đầu tư nhìn chung có định giá hợp lý, quản lý tốt và sẵn sàng đón nhận hỗ trợ trong thực tế”, ông Nguyễn Phan Dũng, Phó Tổng giám đốc SSIAM, trả lời Dealstreet Asia.

“Công nghệ cũng là một ngành thú vị. SSIAM từng xem xét các cơ hội đầu tư trong lĩnh vực này và sẽ tiếp tục làm vậy trong tương lai gần”.
 
Ông Nguyễn Phan Dũng, Phó Tổng giám đốc SSIAM. Ảnh: Dealstreet Asia.
 
SSIAM và Daiwa vận hành quỹ Daiwa – SSIAM II 40 triệu USD năm 2016 và quỹ đầu tư DSCAP - SSIAM Vietnam Growth Investment Fund 30 triệu USD năm 2009.

Theo ông Nguyễn Phan Dũng, các đối tác của quỹ III sẽ bao gồm những nhà đầu tư hiện tại của quỹ II và nhà đầu tư mới, như công ty quản lý tài sản gia đình, cá nhân, các ngân hàng toàn cầu, công ty bảo hiểm. SSIAM dự kiến hoàn tất thương lượng 2 - 3 hợp đồng với Quỹ III trong năm nay.

Quỹ Daiwa – SSIAM II đã đầu tư vào 6 công ty trong các ngành sản xuất, bán lẻ, dược và mỹ phẩm, nông nghiệp và xây dựng. Con Cưng, hệ thống siêu thị dành cho mẹ bầu và bé, cũng có tên trong danh mục đầu tư của quỹ.

“Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với đội ngũ điều hành để đạt tầm nhìn chung. Con Cưng đạt được các mốc tăng trưởng nổi bật, hướng đến mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD và chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong vài năm tới”, ông Nguyễn Phan Dũng cho biết thêm.

Trong khi đó, quỹ DSCAP – SSIAM Vietnam Growth Investment hoạt động từ năm 2009 cho đến khi hết thời hạn vào tháng 10/2015. Danh sách đầu tư của quỹ gồm các công ty công nghệ Elcom (HoSE:ELC), VMG Media, Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài (HoSE:NCT), nhà cung cấp vật liệu xây dựng Vĩnh Tường và Đường Quảng Ngãi (UPCoM:QNS).

Quỹ có tỷ lệ hoàn vốn nội bộ (IRR) trước phí trên các khoản đầu tư là 22 – 59%. Gần đây nhất, SSIAM và công ty quản lý quỹ NH-Amundi của Hàn Quốc đã ký bản ghi nhớ chung về việc phát triển các sản phẩm quỹ tại thị trường Hàn Quốc.
 
 
 
Công ty cổ phần chứng khoán SSI