[TCBC] SSI chính thức tăng vốn điều lệ lên trên 6029 tỷ đồng

(Ngày 12/5/2020) Căn cứ theo Giấy phép điều chỉnh số 20/GPĐC-UBCK ngày 08/5/2020 của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Công ty CP

Trở lại
[TCBC] SSI chính thức tăng vốn điều lệ lên trên 6029 tỷ đồng

12/05/2020

(Ngày 12/5/2020) Căn cứ theo Giấy phép điều chỉnh số 20/GPĐC-UBCK ngày 08/5/2020 của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Công ty CP Chứng khoán SSI (HOSE: SSI) đã chính thức nâng vốn điều lệ lên mức trên 6.029 tỷ đồng, tức tăng 1001 lần so với thời điểm thành lập và hiện là công ty chứng khoán lớn nhất thị trường. 

Theo kế hoạch, Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI đã phát hành thêm gần 83 triệu cổ phiếu mới để trả cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ 16%, tăng vốn điều lệ của công ty trên mức 6.029 tỷ đồng. Tổng tài sản hợp nhất của Công ty tại thời điểm 31/3/2020 đạt mức hơn 27.000 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu đạt hơn 9.400 tỷ đồng.

Việc tăng vốn điều lệ này nhằm đáp ứng nhu cầu tăng quy mô hoạt động của Công ty, tiếp tục giữ vững vị thế là công ty chứng khoán hàng đầu của thị trường. Mặc dù trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam nói riêng và kinh tế toàn cầu nói chung đều bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, song, SSI lại coi đây là cơ hội để đánh giá và rà soát, tìm hướng đi mới nhằm chuyển đổi mô hình kinh doanh hiệu quả hơn. Cùng với việc tiếp tục phát triển các nghiệp vụ kinh doanh cốt lõi bằng cách xây dựng và đào tạo đội ngũ tư vấn tài chính chuyên nghiệp, đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ để phục vụ ngày càng tốt hơn và thu hút nhiều hơn nhà đầu tư trong nước và quốc tế; tiếp cận các cơ hội cho Dịch vụ Ngân hàng đầu tư để tiếp tục khơi thông nguồn vốn vào thị trường Việt Nam… SSI dành nhiều chú trọng đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) để tăng cường năng lực cạnh tranh trong dài hạn.

Là công ty chứng khoán tư nhân ra đời đầu tiên và nhỏ nhất thị trường năm 1999, sau 20 năm đồng hành cùng thị trường chứng khoán Việt Nam, SSI đã trở thành công ty tài chính chứng khoán uy tín hàng đầu Việt Nam với quy mô tài sản và vốn tăng trưởng nhiều lần. Trước đó, ngày 24/10/2019, SSI cũng hoàn thành đợt chi trả cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 10%.

Trong suốt quá trình cùng sát cánh và phát triển, SSI nhận định thị trường chứng khoán luôn vận động không ngừng, thách thức luôn tồn tại nhưng đi kèm với đó là cơ hội. Trong bối cảnh thị trường chứng khoán có nhiều biến động, SSI vẫn tiếp tục bám sát thị trường, kiên định với chiến lược phát triển bền vững, đề cao chất lượng đội ngũ nhân sự, chủ động tìm kiếm giải pháp mới nhằm đảm bảo an toàn và tối ưu hóa lợi nhuận cho các nhà đầu tư. Bên cạnh kênh đầu tư truyền thống là cổ phiếu, SSI tiên phong trong việc phát triển các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu đầu tư an toàn và hiệu quả của nhà đầu tư như chứng quyền có bảo đảm; quỹ ETF mô phỏng các chỉ số ngành; hay dịch vụ thu xếp giao dịch mua – bán trái phiếu thứ cấp, hỗ trợ cải thiện thanh khoản và tạo ra một nơi giao dịch trái phiếu doanh nghiệp an toàn, chủ động cho nhà đầu tư. Công ty cũng coi đây là cơ hội để triển khai và nâng cao chất lượng các dịch vụ trực tuyến như webtrading, SSI Mobile trading, desktop app SSI pro trading, SSI iWin hay gần đây nhất là bảng giá SSI iBoard với nhiều cải tiến vượt trội, … để nâng cao trải nhiệm cho khách hàng, đón đầu cơ hội phát triển trong tương lai.

 
Công ty cổ phần chứng khoán SSI