Chứng chỉ quỹ ETF SSIAM VN30 niêm yết ngày 18/8

(Nguồn: NDH.vn) ETF SSIAM VN sẽ niêm yết 5,6 triệu chứng chỉ quỹ trên sàn HoSE.Tổng chi phí hoạt động) của quỹ ETF SSIAM

Trở lại
Chứng chỉ quỹ ETF SSIAM VN30 niêm yết ngày 18/8

10/08/2020

 
Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) chấp thuận đăng ký niêm yết chứng chỉ quỹ của ETF SSIAM VN30 với khối lượng 5,6 triệu đơn vị, tương ứng với vốn thực góp của quỹ là 56 tỷ đồng. Ngày giao dịch đầu tiên là 18/8 với mã chứng khoán là FUESSV30. Giá niêm yết ngày đầu tiên là NAV/chứng chỉ quỹ ngày 17/8.
 
ETF SSIAM VN30 là quỹ do Công ty Quản lý Quỹ SSI (SSIAM) cùng với thành viên lập quỹ là CTCP Chứng khoán SSI (SSI), Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam), Chứng khoán BIDV (BSC) quản lý. Ngân hàng giám sát là Vietcombank, đại lý chuyển nhượng là Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD). 

TER (tổng chi phí hoạt động) của quỹ ETF SSIAM VN30 ở mức khoảng 0,75-0,8%, thấp nhất thị trường Việt Nam. Điều này kỳ vọng là yếu tố sẽ thu hút các nhà đầu tư tham gia. 

Quỹ hoán đổi danh mục trên có thời gian hoạt động không giới hạn, sử dụng chiến lược đầu tư thụ động với mục tiêu nhằm mô phỏng gần nhất có thể về biến động của chỉ số tham chiếu VN30.

Chỉ số VN30 gồm 30 mã cổ phiếu có giá trị vốn hóa thị trường cũng như thanh khoản cao nhất sàn giao dịch chứng khoán TP HCM. Các cổ phiếu trong rổ VN30 là các mã blue-chips thuộc nhiều ngành nghề khác nhau và một số đã kín "room" ngoại. 

ETF SSIAM VN30 sở hữu hệ thống tạo lập thị trường chuyên nghiệp đảm bảo mức chênh lệch thấp và thanh khoản dồi dào sau khi niêm yết, Không giới hạn quyền sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài, nhà đầu tư nước ngoài có thể đầu tư đến 99% của một quỹ và thông qua đó sở hữu các cổ phiếu đang hết room ngoại, thủ tục đơn giản, linh hoạt và minh bạch, được giám sát bởi ngân hàng Vietcombank. 
 
Cùng với, ETF SSIAM VNX50 và ETF SSIAM VNFIN LEAD, SSIAM hiện là đơn vị vận hành nhiều quỹ ETF nhất tại Việt Nam. Trong đó, ETF SSIAM VNX50 có khối lượng 13,5 triệu chứng chỉ quỹ và ETF SSIAM VNFin Lead quy mô 80,4 triệu chứng chỉ quỹ, tăng 2,8 lần so với khi niêm yết. 
 
Công ty cổ phần chứng khoán SSI