CTCP Chứng khoán SSI đón nhận danh hiệu “Anh hùng Lao động” thời kỳ đổi mới

(Nguồn: Lao động) Sáng ngày 27.12, tại Hội trường Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (SSI) đã

Trở lại
CTCP Chứng khoán SSI đón nhận danh hiệu “Anh hùng Lao động” thời kỳ đổi mới

27/12/2020

(Nguồn: Lao độngSáng ngày 27.12, tại Hội trường Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (SSI) đã trang trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu “Anh hùng Lao động” thời kỳ đổi mới và kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Công ty.

Danh hiệu anh hùng là phần thưởng cao quý và sự đánh giá cao của Nhà nước đối với những đóng góp của SSI cho sự phát triển bền vững của ngành chứng khoán nói riêng và phát triển của nền kinh tế Việt Nam nói chung.
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Văn Nên và Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã gửi lẵng hoa chúc mừng.
 
Tham dự buổi lễ có ông Trương Tấn Sang - nguyên Chủ tịch Nước; bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Phó Chủ tịch Nước cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh, lãnh đạo Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, lãnh đạo Sở giao dịch Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh, đại diện các đối tác trong nước và quốc tế, đại diện các cơ quan truyền thông…
 
“Từ số 0 trở thành anh hùng”
 
Cuối năm 2020, trong bối cảnh khó khăn chung của toàn cầu và Việt Nam, VN-Index đã lấy lại và vượt mốc 1.000 điểm một cách ngoạn mục và đang hướng đến những đỉnh lịch sử cao hơn. Cùng với nền kinh tế Việt Nam, TTCK đang liên tục phát triển cả về lượng và chất.
 
Đóng góp vào thành công này có cầu nối quan trọng là các CTCK, trong đó có SSI với nhiệm vụ chính là cung cấp đa dạng và hiệu quả các sản phẩm tài chính cho các đối tượng nhà đầu tư (cá nhân, tổ chức) trên thị trường, nỗ lực thúc đẩy TTCK là một kênh huy động vốn quan trọng và hiệu quả của nền kinh tế, là cửa sổ hội nhập, liên thông với các thị trường tài chính, tiền tệ quốc tế.
 
Trong không khí trang trọng của buổi lễ, ông Lương Hồng Quang, Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng (Văn phòng Chủ tịch Nước) ghi nhận những thành quả đạt được của SSI trong giai đoạn 2009-2019 đã góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.
 
Công ty CP Chứng khoán SSI đón nhận danh hiệu “Anh hùng Lao động” thời kỳ đổi mới. Ảnh SSI

Trong suốt hơn hai thập kỷ trưởng thành (1999-2020), từ ngày đầu thành lập chỉ có 6 tỉ đồng vốn và 13 con người, với khát vọng vươn lên, đến nay SSI đã đứng thứ 2 ở Đông Nam Á trong các tiêu chí từ quy mô, tổng vốn, lợi nhuận, giá trị thị trường.
 
SSI luôn lấy mục tiêu phát triển TTCK Việt Nam làm mục tiêu phát triển, kiên trì thực hiện sứ mệnh "Kết nối vốn và cơ hội đầu tư", hiện thực hóa tầm nhìn "Chúng ta cùng thành công", đem lại hiệu quả tối ưu cho khách hàng, cộng sự, đối tác, cổ đông và cộng đồng. Những thành tích mà SSI đạt được không đơn thuần chỉ là tấm gương về kinh doanh minh bạch, đem lại hiệu quả đầu tư cho cổ đông và đóng mức thuế cao cho Ngân sách Nhà nước, mà còn có đóng góp cho xây dựng thể chế phát triển TTCK Việt Nam, đồng thời thực hiện trách nhiệm xã hội, làm tốt công tác từ thiện.
 
Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong hoạt động, sáng tạo và thể hiện trách nhiệm xã hội 20 năm qua, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc, SSI vinh dự được Chủ tịch Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.
 
Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho SSI. Danh hiệu là dấu son trong lịch sử hoạt động của Công ty, nhìn rộng hơn, cũng là cột mốc đáng nhớ của ngành chứng khoán.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch Nước nói: “Thị trường chứng khoán là lĩnh vực mới mẻ. Đưa đất nước từ nền kinh tế tập trung sang nền kinh tế thị trường thì phải có thị trường vốn, TTCK là không thể thiếu. Tôi mừng là trong 20 năm qua, Công ty SSI lớn lên rất nhanh. Không chỉ nhanh tại thị trường vốn Việt Nam mà còn sánh vai với các nước ASEAN”.
Ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Chứng khoán SSI phát biểu cảm ơn. Ảnh SSI

Bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng, Nhà nước cùng nhân dân cả nước dành cho SSI, ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT SSI nói: “Thật vinh dự và tự hào cho SSI là đơn vị đầu tiên của ngành chứng khoán được Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới”. Chúng tôi nhận thức rằng đây không chỉ là vinh dự mà còn là trách nhiệm với nền kinh tế, với TTCK, là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước với ngành chứng khoán”.
 
Theo Chủ tịch HĐQT SSI, 20 năm trước khi thành lập ngành chứng khoán đã có nhiều ý kiến cho rằng liệu có thể tồn tại TTCK trong chủ nghĩa xã hội không? Đến hôm nay có thể khẳng định rằng thị trường đã chính thức trở thành kênh huy động vốn hữu hiệu bậc nhất cho nền kinh tế. Đây không phải là sản phẩm của chủ nghĩa tư bản mà đây là sản phẩm, tinh hoa của xã hội mà bất kì mô hình chính trị xã hội nào đều có thể áp dụng hiệu quả. Việt Nam là một minh chứng nổi bật trong việc sử dụng TTCK.
 
Công ty CP Chứng khoán SSI đón nhận danh hiệu “Anh hùng Lao động” thời kỳ đổi mới. Ảnh SSI

Ông Nguyễn Duy Hưng nói: “Đọc báo thấy trên 50% các dự án FDI Việt Nam báo lỗ trong khi chỉ chưa đến 20% công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán lỗ, trên 80% các doanh nghiệp báo lãi. Điều này minh chứng rằng các doanh nghiệp niêm yết, huy động qua TTCK Việt Nam có sức sống mãnh liệt, mạnh mẽ hơn nhiều DN trong nước.
 
Năm 2020, dịch COVID-19 hoành hành cả thế giới nhưng Việt Nam vẫn đứng vững. Các công ty trên TTCK vẫn phát triển mạnh mẽ. Trong năm COVID-19, SSI thậm chí còn phát triển tốt hơn, mạnh mẽ hơn, đóng thuế nhiều hơn và, tạo ra giá trị xã hội tốt hơn”.
 
“Biến anh hùng trở thành huyền thoại”
 
SSI nhận định trong năm 2021, nền kinh tế Việt Nam vẫn sẽ duy trì một cách tích cực. Dự báo GDP tăng trưởng 6,5% so với năm trước (cao hơn kế hoạch của Chính phủ là 6%). Theo đó, mức tăng trưởng sẽ bắt đầu tăng tốc từ quý II/2021 và giữ đà tăng đó đến năm 2022 (tăng đến khoảng hơn 7%).
 
Trong xu hướng phát triển đó, SSI với vai trò là CTCK lớn nhất Việt Nam - đơn vị Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới đã có những sự chuẩn bị đầy đủ để đón thách thức và cơ hội mới, cùng thị trường vượt qua bão giông và phát triển hơn trong tương lai, góp phần tích cực và sự phát triển của đất nước.
 
Chủ tịch Nguyễn Duy Hưng nói: “Chúng tôi hiểu rằng mình chỉ là cá nhân tiêu biểu của một ngành anh hùng. Chúng tôi tự hào đứng trong hàng ngũ những đơn vị anh hùng của cả nước”.
 
Ông nhắn nhủ với cán bộ nhân viên SSI rằng: “Chúng ta đi từ số 0 đến hôm nay trở thành anh hùng (from zero to hero). Nhưng từ khi trở thành anh hùng và sau đó là cái gì nữa là điều chúng ta phải nghĩ tới.
 
Thế hệ chúng tôi là người thành lập nên SSI rồi cũng phải qua đi, tôi muốn SSI trở thành thương hiệu Việt Nam, tồn tại trường tồn, đóng góp lớn cho nền kinh tế, kênh huy động hữu hiệu cho nền kinh tế, và là điểm sáng điểm tự hào mỗi khi nói đến TTCK - kênh huy động vốn của Việt Nam.
 
Chúc tất cả các đồng sự của tôi ở SSI, chúng ta hãy cố gắng hết sức mình. Trước đây chúng ta cố gắng 10, nay chúng ta cố gắng 20, 30. Để không biến anh hùng trở thành quên lãng. Biến anh hùng trở thành huyền thoại”.
 
 
 
Công ty cổ phần chứng khoán SSI