Góp thêm sức trong "trận chiến" chống Covid-19 tại TPHCM

(Nguồn: Dân trí) Sau khi ủng hộ 4 bệnh viện tuyến đầu tại Hà Nội, Đà Nẵng cũng như hỗ trợ Bắc Ninh chống dịch, Công

Trở lại
Góp thêm sức trong "trận chiến" chống Covid-19 tại TPHCM

08/06/2021

(Nguồn: Dân trí) Sau khi ủng hộ 4 bệnh viện tuyến đầu tại Hà Nội, Đà Nẵng cũng như hỗ trợ Bắc Ninh chống dịch, Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI tiếp tục chung tay cùng bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TPHCM) trong "trận chiến" chống Covid-19.

Chưa lúc nào ngành y tế TPHCM phải điều động lực lượng lớn nhân viên y tế tham gia cuộc chiến chống Covid-19 như trong làn sóng dịch lần thứ 4 này.
Trong đợt dịch thứ 4, thành phố có tới 3 chuỗi lây nhiễm, trong đó chùm ca bệnh liên quan nhóm truyền giáo Phục Hưng là nghiêm trọng nhất. Dịch bệnh lây truyền âm thầm trong thời gian dài và lây qua nhiều chu kỳ.
 
Đáng chú ý, dịch bệnh lần này đã âm thầm len lỏi vào các doanh nghiệp, các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao… và diễn biến rất phức tạp, đòi hỏi các cơ quan chức năng dốc toàn lực, tăng tốc truy vết, khoanh vùng, nhanh chóng xét nghiệm, sớm dập được các ổ dịch trong cộng đồng.
Sở Y tế thành phố đã huy động lực lượng toàn ngành tham gia lấy mẫu xét nghiệm, đạt công suất trung bình 100.000 người/ngày, đồng thời có kế hoạch dự trữ đầy đủ sinh phẩm, test kit xét nghiệm (90 nghìn test PCR và 30.000 test nhanh sẵn có, chuẩn bị mua thêm 200.000 test PCR và 100.000 test nhanh). Nhìn chung, nhu cầu trang bị thêm kit xét nghiệm và các hệ thống xét nghiệm của thành phố hiện nay là rất lớn.
 
Là một trong những Bệnh viện của thành phố được Bộ Y tế công nhận có đủ năng lực xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2, ngay từ khi dịch bệnh bùng phát, bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã nhanh chóng triển khai lực lượng tham gia vào cuộc chiến chống Covid. Bệnh viện đã thành lập 11 nhóm phòng, chống dịch, một nhóm tiếp ứng bệnh viện dã chiến Củ Chi và một nhóm gác chốt kiểm soát tuyến quốc lộ 50. Bên cạnh đó, việc bổ sung thêm cơ sở vật chất, các thiết bị máy móc y tế hiện đại cũng là một bài toán đặt ra cho bệnh viện trong thời điểm hiện tại.
 
Ngay trong sáng ngày 8/6, đại diện Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI - ông Nguyễn Hồng Nam - Tổng Giám đốc Công ty và ông Nguyễn Kim Long - Giám đốc Luật và Kiểm soát nội bộ SSI đã đến bệnh viện Nguyễn Tri Phương trao tặng hệ thống xét nghiệm Covid-19 realtime RT-PCR.
 
Tham dự buổi lễ có ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TPHCM, bà Phan Kiều Thanh Hương - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TPHCM, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM. Về phía bệnh viện Nguyễn Tri Phương có BS CK2 Võ Đức Chiến - Giám đốc bệnh viện Nguyễn Tri Phương; BS CK2 Đỗ Tuấn Linh - Phó Giám đốc bệnh viện.
 
Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TPHCM (thứ 3 từ trái sang) và bác sĩ Võ Đức Chiến (thứ 5 từ trái sang) - lãnh đạo Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp nhận trao tặng máy xét nghiệm Covid -19 từ đại diện CTCP Chứng khoán SSI -ông Nguyễn Hồng Nam (thứ 4 từ trái sang).
 
Trong hơn 1 tháng kể từ khi làn sóng Covid thứ 4 quay trở lại, Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI là doanh nghiệp liên tục triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ ý nghĩa dành cho các bệnh viện tuyến đầu tại các điểm nóng chống dịch. Khi dịch bệnh có dấu hiệu diễn biến phức tạp tại các bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện K cơ sở Tân Triều, bệnh viện Bạch Mai (cơ sở 2) và bệnh viện Phổi Đà Nẵng… SSI đã nhanh chóng ủng hộ 4 bệnh viện 2 tỷ đồng, kịp thời động viên tinh thần các bác sĩ.
 
Khi dịch bùng phát ở Bắc Ninh, SSI cũng hỗ trợ Sở Y tế Bắc Ninh ngay lập tức 2.800 bộ kit xét nghiệm để nhanh chóng khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm sàng lọc, dập dịch.
 
Và với đợt dịch bùng phát tại TPHCM những ngày vừa qua, vẫn bằng tinh thần "chống dịch như chống giặc", SSI cũng đã thần tốc ủng hộ hệ thống máy xét nghiệm Covid-19 realtime RT-PCR cho bệnh viện Nguyễn Tri Phương, góp sức cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh.
 
Chia sẻ tại buổi lễ trao tặng, ông Nguyễn Hồng Nam - TGĐ CTCP Chứng khoán SSI cho biết, là doanh nghiệp của TPHCM, và cũng là doanh nghiệp đầu ngành chứng khoán, sự hỗ trợ của Chứng khoán SSI vừa là tinh thần trách nhiệm, vừa là sự san sẻ khó khăn, thể hiện sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp trong cuộc chiến chống lại Covid-19 nói chung và TPHCM nói riêng.
 
Trong cuộc chiến chống Covid-19, nếu các bác sĩ là những người lính, thì các bệnh viện được ví là thành lũy vững vàng giữa nơi trận địa. Vì vậy, ủng hộ, chia sẻ tới các bệnh viện là cách làm trực tiếp nhất - bên cạnh nhiều cách làm ý nghĩa khác - để SSI chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi Covid-19, sớm đưa cuộc sống trở về bình yên.
 
Trong những ngày cả nước đang căng mình chống dịch Covid-19, chung tay cùng cộng đồng và xã hội, Công ty CP Chứng khoán SSI đã nhanh chóng có những hành động thiết thực để hỗ trợ đội ngũ phòng chống dịch, nhất là tại các điểm nóng, khu cách ly, ổ dịch lớn... chủ động thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng dịch, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ phục vụ khách hàng, qua đó tiếp tục có những bước tăng trưởng ấn tượng, đảm bảo mục tiêu kép vừa kiểm soát dịch bệnh vừa phát triển kinh tế mà Chính phủ đã đặt ra.
 
Xét nghiệm sinh học phân tử realtime RT-PCR là một phương pháp xét nghiệm xác định sự hiện diện của virut thông qua phát hiện vật liệu di truyền của virut SARS-CoV-2, đây là phương pháp có độ chính xác cao. Tuy nhiên phương pháp này đòi hỏi các hệ thống máy chuyên dụng và thực hiện tại phòng thí nghiệm.
Xét nghiệm realtime RT-PCR có thể cho ra kết quả định lượng nồng độ virut tại thời điểm xét nghiệm. Kết quả có thể giúp bác sĩ tiên lượng tiến triển bệnh, cũng như đánh giá được hiệu quả điều trị.
Theo CDC khuyến cáo, xét nghiệm realtime RT-PCR là "tiêu chuẩn vàng" để chẩn đoán Covid-19.
 
Công ty cổ phần chứng khoán SSI