Học đầu tư từ 'ông trùm' chứng khoán Việt Nam

(Nguồn: ZingNews) Sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển Công ty CP Chứng khoán SSI, ông Nguyễn Duy Hưng kết hợp nền tảng giáo

Trở lại
Học đầu tư từ 'ông trùm' chứng khoán Việt Nam

08/06/2021

(Nguồn: ZingNews) Sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển Công ty CP Chứng khoán SSI, ông Nguyễn Duy Hưng kết hợp nền tảng giáo dục trực tuyến ra mắt khóa học về đầu tư chứng khoán.

Ông Nguyễn Duy Hưng là Chủ tịch CTCP Chứng khoán SSI - một trong những công ty chứng khoán lớn nhất Việt Nam và là công ty chứng khoán đầu tiên có quy mô vốn hóa vượt 1 tỷ USD trên thị trường. Với uy tín trong ngành tài chính, những nhận định của ông thường được giới đầu tư quan tâm.
Trong một số bài phỏng vấn, “ông trùm chứng khoán Việt Nam” thường đưa ra những lời khuyên dành cho nhà đầu tư, một trong những câu nói được biết đến là “Hãy đầu tư chứng khoán chứ đừng chơi chứng khoán”.
 
Ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI.
 
Hơn một năm trở lại đây, thị trường chứng khoán phát triển nhanh, số nhà đầu tư mới tăng lên. Số liệu từ Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) cho thấy, trong 5 tháng đầu năm, nhà đầu tư trong nước mở mới 480.490 tài khoản - nhiều hơn 20% số tài khoản mở mới trong cả năm 2020. Chỉ tính riêng trong tháng 5, nhà tư trong nước mở mới 113.674 tài khoản chứng khoán, trong đó có 113.543 tài khoản từ các nhà đầu tư cá nhân. Tới cuối tháng 5, số tài khoản chứng khoán trên thị trường Việt Nam ở mức hơn 3,25 triệu tài khoản, tương đương 3,2% dân số.
 
Ông Nguyễn Duy Hưng nhận định tốc độ phát triển nhanh chóng của thị trường chứng khoán là tất yếu, cho thấy vai trò huy động vốn hiệu quả. Dù vậy, bài toán mà ông trăn trở là làm sao để nhà đầu tư coi chứng khoán là nơi cất giữ tài sản, một kênh đầu tư thông minh.
 
Xuất phát từ mong muốn hỗ trợ kiến thức đầu tư chứng khoán, chỉ ra các sai lầm dễ mắc phải cho các nhà đầu tư, ông Nguyễn Duy Hưng hợp tác TopClass - nền tảng ứng dụng giáo dục trực tuyến tại Việt Nam - ra mắt khóa học đầu tư. Thông qua khóa học, ông Hưng sẽ chia sẻ kinh nghiệm hơn 20 năm hoạt động trong ngành, gửi gắm những kiến thức cho các nhà đầu tư bằng cách trình bày giản dị, gần gũi, dễ hiểu.
 
Ông Nguyễn Duy Hưng cho rằng “quá dễ để mua một cuốn sách nhưng điều thiếu hụt trong quá trình học tập chính là hiểu được suy nghĩ của những người đã thành công”. Đó là những điều khó có thể tìm thấy trong trường lớp, sách vở. Hợp tác TopClass, ông Hưng có cơ hội chia sẻ quá trình trở thành doanh nhân, quan điểm về thị trường chứng khoán, tính minh bạch cũng như vai trò trong nền kinh tế.
 
Khóa học gồm 10 bài giảng, xoay quanh triết lý đầu tư cho nhà đầu tư cá nhân, tổ chức; những khái niệm cơ bản về thị trường chứng khoán; rủi ro thị trường và cách phân bố tài sản; khái niệm huy động vốn; cách kiểm soát cảm xúc, căng thẳng cho các nhà đầu tư cá nhân. Cuối cùng, ông Hưng đưa lời khuyên cho các nhà đầu tư - làm gì với 50 triệu đồng đầu tiên.
 

Công ty CP Chứng khoán SSI luôn đồng hành cùng nhà đầu tư.

Ông Hưng cho biết khóa học không nhằm mục đích hỗ trợ người học cách mua cổ phiếu mà chú trọng đồng hành, giải thích và cung cấp kiến thức để mỗi nhà đầu tư tìm thấy định hướng riêng. “Từ đó người học biết cách đầu tư chứng khoán bằng kiến thức và hiểu biết chứ không ‘chơi chứng khoán’ theo đám đông”, ông Hưng kỳ vọng.
 
Từ 1/6 đến 31/8, Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI giảm giá 30% khóa học của ông Nguyễn Duy Hưng trên TopClass, giảm giá 30% trong một năm cho tất cả khóa học trên TopClass. Danh sách khóa học có tại đây. Độc giả tham khảo website ssi.com.vn hoặc liên hệ [email protected] để biết thêm thông tin.
 
Công ty cổ phần chứng khoán SSI