Người trẻ thời đại mới: 18 tuổi đã có thể trau dồi kỹ năng quản lý tài chính cá nhân và tích lũy đầu tư

(Nguồn: Kênh 14.vn) Bạn muốn xây dựng sự nghiệp trong ngành tài chính ngay trên ghế giảng đường? Bạn khao khát học

Trở lại
Người trẻ thời đại mới: 18 tuổi đã có thể trau dồi kỹ năng quản lý tài chính cá nhân và tích lũy đầu tư

12/04/2021

(Nguồn: Kênh 14.vn) Bạn muốn xây dựng sự nghiệp trong ngành tài chính ngay trên ghế giảng đường? Bạn khao khát học cách quản lý tài sản và đầu tư sớm nhất có thể nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Học ngành kinh tế - tài chính nhiều lý thuyết nhưng lại không được thực hành?
 
Quá nhiều những câu hỏi và băn khoăn mà các nhiều bạn sinh viên đặt ra, dành mối quan tâm lớn, đặc biệt là khi sắp ra trường. Đây cũng là những nội dung chính được giải đáp trong talkshow "Hướng nghiệp ngành tài chính - chứng khoán" thuộc khuôn khổ đêm chung kết "Giải đấu Nhà đầu tư sinh viên - Student Traders League 2020" do Khoa Quốc tế - ĐH Quốc gia Hà Nội và CTCP Chứng khoán SSI tổ chức ngày 10/4.
 
Trải nghiệm đầu tư chứng khoán ngay cả khi… không có tiền
 
Nghe có vẻ vô lý nhưng lại là…thật, các bạn trẻ tham dự giải đấu đầu tư chứng khoán nhưng không cần dùng đến tiền hay tài sản tích lũy của mình. Chủ yếu chỉ giao dịch trên một ứng dụng giao dịch chứng khoán giao dịch giả lập có tên là SSI iWin do CTCP Chứng khoán SSI phát triển. Ứng dụng dựa trên thông số của thị trường thật chính xác, cập nhật liên tục, tốc độ cao đem lại trải nghiệm đầu tư chứng khoán chân thực nhất cho các bạn sinh viên.
 
Giải đấu được tổ chức bởi khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, nhưng sau đó đã nhanh chóng phát triển ngoài mong đợi, thu hút nhiều nhà đầu tư trẻ trên khắp đất nước tham gia và đạt nhiều thành tích, giải thưởng ấn tượng.

Trong không gian khách sạn InterContinental Landmark 72, những nhà đầu tư xuất sắc nhất "Student Traders League 2020" đã được vinh danh có lẽ sẽ là trải nghiệm rất đáng nhớ trong quãng đời sinh viên của các bạn. Các nhà đầu tư trẻ đã chứng minh tiềm năng của bản thân, không chỉ có khả năng theo sát thị trường và giao dịch, mà lợi nhuận thu về cũng vô cùng khả quan. Điều này cho thấy nhu cầu học hỏi, tìm hiểu về đầu tư, tích lũy tiền bạc, tài sản rất lớn của thế hệ trẻ hiện nay.

Không hề thụ động, các bạn sinh viên thời đại mới chủ động tìm kiếm cơ hội xây dựng nền tảng tài chính ngay trên ghế giảng đường và trên các phương tiện công nghệ điện thoại và máy tính.

Bạn Đào Thanh Tuấn (giữa), sinh viên năm 2 khoa Kinh tế Quốc tế, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, xuất sắc đoạt giải "Vô địch toàn năng" và dẫn đầu thị trường phái sinh với tỷ suất lợi nhuận ấn tượng 114,85%, chính là chủ nhân của tổng giải thưởng 55.000.000 VNĐ

Một gương mặt khác đến từ Đại học Kinh tế Quốc dân là Hà Xuân Thái Anh (giữa), khoa Tài chính doanh nghiệp, nhà vô địch thị trường cơ sở. Chỉ sau 6 tuần giao dịch, Thái Anh đạt tỷ suất lợi nhuận 69,08% và thu về 25.000.000 VNĐ tiền thưởng

Xây dựng nền tảng tài chính ngay trên ghế giảng đường là điều hoàn toàn khả thi

Giảng đường giờ đây không chỉ là nơi chỉ có lý thuyết buồn chán, những hoạt động bên lề do chính thầy cô và các bạn sinh viên tổ chức cũng đem lại nhiều giá trị lâu dài. Student Traders League 2020, vì thế mà không chỉ là một trải nghiệm lý thú, mà còn là khởi đầu cho đam mê, cho sự nghiệp và cho con đường tự do tài chính của không ít các bạn trẻ.

Bà Đỗ Thị Thanh Thúy chia sẻ tại buổi hội thảo

"Với sự ủng hộ từ phía nhà trường và thầy cô, các bạn sinh viên có lợi thế rất lớn khi tiếp cận tài chính - chứng khoán. Tham gia những giải đấu như Student Traders League 2020 cũng là gia nhập cộng đồng những nhà đầu tư có chung đam mê tài chính. Thầy cô, bạn bè luôn sẵn sàng đồng hành, trao đổi và khắc phục những khó khăn trên từng bước phát triển của các nhà đầu tư mới.

Không chỉ có vậy, chắc chắn việc đạt kết quả tốt trong những giải đấu như nhà đầu tư sinh viên cho phép các bạn trẻ có định hướng trong lĩnh vực tài chính - chứng khoán bộc lộ tài năng, bổ sung và 'làm đẹp; cho CV (Sơ yếu lý lịch - PV) của mình khi các bạn ra trường và mong muốn thử sức ở một công ty tài chính." - Bà Đỗ Thị Thanh Thúy - Đại diện CTCP Chứng khoán SSI đưa ra lời khuyên tại buổi Hội thảo "Hướng nghiệp ngành tài chính - chứng khoán" diễn ra trong khuôn khổ Lễ trao giải.

Tại SSI, công ty cũng thường xuyên có các tour thăm quan thực tế môi trường làm việc ngành tài chính. Việc được các anh/chị chuyên gia đi trước chia sẻ câu chuyện nghề nghiệp, cơ hội việc làm, lộ trình phát triển nghề nghiệp trong ngành là động lực lớn cho các bạn theo đuổi ngành nghề này.

Thế hệ trẻ có nền tảng kiến thức và tài chính vững vàng

Chứng khoán, cũng như các lĩnh vực tài chính khác, không hề dễ dàng để nhập môn, tìm hiểu sâu và tìm được người cùng trao đổi, giải đáp những thắc mắc. Ngay cả các bạn trẻ theo học ngành tài chính cũng có lúc hụt hẫng và mông lung về định hướng tương lai bản thân. Là một trong những định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, Công ty CP Chứng khoán SSI nhận thấy và quyết tâm tiên phong thay đổi vấn đề này.

Ông Trần Quang Bình - GĐ Chi nhánh SSI Mỹ Đình chia sẻ về kinh nghiệm đầu tư với các NĐT trẻ

Song song việc phát triển các sản phẩm chứng khoán công nghệ số thân thiện với người trẻ như ứng dụng chứng khoán giả lập SSI iWin hay mở tài khoản 100% trực tuyến eKYC… SSI cũng là đơn vị khởi xướng xây dựng nền tảng tự chủ tài chính cho các bạn trẻ ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường, thông qua hàng loạt các sự kiện, hoạt động cộng đồng như Sóng Festival - Ngày hội thẻ Việt Nam, đồng hành cùng Câu lạc bộ Chứng khoán SEC - Học viện Ngân hàng tổ chức cuộc thi "Bản lĩnh Nhà đầu tư 2020", hay tổ chức các hoạt động hướng nghiệp, sự kiện job fair, company tour cho các bạn trẻ yêu thích ngành tài chính…

Cũng chia sẻ tại buổi hội thảo, bà Thúy cho biết, một trong những định hướng của SSI là xây dựng một cộng đồng nhà đầu tư trẻ, những người có hiểu biết về tài chính, có kiến thức về đầu tư, cùng các bạn hình thành nền tảng tự chủ về tài chính. "Từng bước tiến của người trẻ ngày hôm nay sẽ gây dựng nền móng kinh tế vững chắc giúp bạn đạt được mục tiêu ngắn và dài hạn trong tương lai. Bên cạnh đó, các bạn cũng sẽ là đội ngũ chủ chốt, làm nên thị trường vốn Việt Nam mạnh mẽ, minh bạch hơn trong tương lai."

 

Công ty cổ phần chứng khoán SSI