SSI: Chung tay vượt qua đại dịch

(Nguồn: nhandan.vn) Trong cơn bão Covid-19, mỗi người đều phải quay cuồng với những khó khăn riêng. Doanh nghiệp thì vừa

Trở lại
SSI: Chung tay vượt qua đại dịch

30/08/2021

(Nguồn: nhandan.vn) Trong cơn bão Covid-19, mỗi người đều phải quay cuồng với những khó khăn riêng. Doanh nghiệp thì vừa phải đối diện với những biến động, triển khai các giải pháp phòng, chống dịch tại đơn vị, vừa cố gắng duy trì sản xuất kinh doanh. Nhưng không vì nỗi lo riêng mà quên đi nỗi lo chung, sự đoàn kết, nghĩa đồng bào, tình người san sẻ vẫn là ánh sáng lấp lánh soi rọi, dẫn chúng ta cùng nhau vượt qua những ngày gian khó này.
 

Sẵn sàng đối phó với dịch bệnh

Gần 2 năm với 4 làn sóng Covid-19, Việt Nam đã và đang kiên cường chống chọi và liên tục linh hoạt tìm ra những giải pháp mới để chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh. Tuy nhiên, làn sóng thứ 4 của đại dịch đã đặt tất cả chúng ta trước một bài toán thực sự hóc búa, có những ngày ghi nhận số ca nhiễm mới vượt 10 nghìn người, trong đó TP Hồ Chí Minh luôn là địa phương đẫn dầu cả nước về số bệnh nhân mắc Covid-19 mỗi ngày.

Là công ty chứng khoán đầu ngành và lớn nhất tại Việt Nam, có trụ sở chính và hơn 1 nửa số chi nhánh, phòng giao dịch đặt tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI cũng là một trong những doanh nghiệp bị ảnh hưởng không nhỏ bởi đại dịch lần này.

Hoạt động trong ngành thiết yếu, cũng là thành viên thị trường quan trọng, mỗi ngày cùng vận hành thị trường chứng khoán với giá trị giao dịch lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng. Nhưng để hạn chế sự lây lan, chung tay đẩy lùi dịch bệnh cùng thành phố cũng như cả nước, công ty phải nhanh chóng triển khai làm việc tại nhà, tăng cường các giải pháp trực tuyến, vận hành trên nền tảng online.

Tất nhiên, công ty càng lớn, hệ thống giao dịch sẽ càng đồ sộ, và trách nhiệm với thị trường chứng khoán, với các nhà đầu tư sẽ càng đè nặng lên vai của những thành viên SSI. Song, bằng tinh thần “Sẵn sàng giải pháp” – công ty vẫn tiếp tục duy trì được vai trò đầu ngành, bảo đảm cân bằng quyền lợi khách hàng, cổ đông, đối tác, tiếp tục hoạt động kinh doanh hiệu quả. Mặt khác, cũng không quên dồn tâm huyết để kề vai sát cánh, hỗ trợ hết lòng cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

In dấu quyết tâm vượt gian khó

Với quan điểm ủng hộ phải nhanh chóng, thiết thực, đúng nhu cầu, đúng địa điểm, đưa đến những nơi cần, bằng nhiều hình thức, trong suốt 4 tháng cả nước đối mặt với làn sóng dịch Covid-19 thứ 4 cũng là 4 tháng SSI triển khai hàng chục các hoạt động ủng hộ khác nhau, dưới nhiều hình thức mặt, thực phẩm, vật tư y tế… trên nhiều điểm nóng của cả nước. Từ Hà Nội, Bắc Ninh, Khánh Hòa, TP Hồ Chí Minh, Long An…

Những máy móc, thiết bị y tế tối tân nhất đã được trao tới các bệnh viện tuyến đầu trong điều trị Covid-19: 2máy xét nghiệm Covid-19 r RT-PCR và 3.000 bộ chẩn đoán invitro xét nghiệm phát hiện định tính kháng nguyên SARS-CoV-2 trực tiếp từ dịch mũi họng được SSI khẩn trương trao cho Bệnh viện Nguyễn Tri Phương trong những ngày đầu TP Hồ Chí Minh bùng phát dịch bệnh.

Công ty cũng đang trong quá trình tiếp tục bàn giao hệ thống máy ECMO cho bệnh viện này, tiếp sức cho các bệnh nhân trở nặng. SSI cũng trao tặng kịp thời trang thiết bị y tế thiết yếu là 3 máy thở chức năng cao cho bệnh viện Thống Nhất, bệnh viện tuyến đầu trong công tác điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Không chỉ trang bị máy móc, vật tư y tế, trang thiết bị hỗ trợ phòng, chống dịch cũng được SSI khẩn trương trao tặng cho nhiều bệnh viện. Trong giai đoạn đầu của đợt dịch thứ 4, khi Covid-19 bùng phát tại các tỉnh phía bắc, SSI đã nhanh chóng trao tặng Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh 2.800 bộ kit xét nghiệm trị giá 1 tỷ đồng, giúp địa phương khẩn trương xét nghiệm, khoanh vùng, dập dịch. Trang bị thêm đồ dùng thiết yếu là 4.000 khẩu trang tiêu chuẩn N95 9105 cho các y, bác sĩ tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).  

Khi dịch tràn tới các tỉnh phía nam, SSI đã trao tặng kịp thời 10 nghìn khay thử xét nghiệm kháng nguyên virus SARS-CoV-2 cho Trung tâm Y tế huyện Châu Thành; trao 5.000 khẩu trang N95 9105 tiêu chuẩn cho Sở Y tế tỉnh Long An để các y, bác sĩ sử dụng trong công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19…

Kịp thời động viên các bác sĩ, SSI cũng thiết thực hỗ trợ 200 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh; 300 triệu đồn cho Bệnh viện Quân y 175 phòng, chống dịch. Trước đó, vào tháng 5-2021, doanh nghiệp đã ủng hộ các bác sĩ tại 4 bệnh viện tuyến đầu đang gặp nhiều khó khăn gồm Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, Bệnh viện K, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, mỗi bệnh viện 500 triệu đồng.

Lan tỏa yêu thương trong mùa dịch

Dịch càng kéo dài, người khó khăn càng chồng chất. Chính phủ, các thành phố đã ban hành nhiều Nghị quyết, chính sách hỗ trợ người nghèo, người mất việc. Chính quyền, đoàn thể từng phường, từng xã rà soát, kịp thời hỗ trợ, không để ai phải thiếu ăn, thiếu mặc.

Chung tay với thành phố Hà Nội, SSI cũng đã thông qua các nhóm từ thiện cá nhân, ủng hộ 4.700kg gạo cho 470 bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện Thận Hà Nội; tài trợ 4 tấn gạo cho chương trình nấu cơm phát tặng các hoàn cảnh khó khăn đang chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 trên địa bàn. Tại tỉnh Khánh Hòa, đơn vị đã tài trợ 1 tỷ đồng cho Quỹ cứu trợ MTTQ; tài trợ 100 tấn gạo (trị giá gần 1,8 tỷ đồng) cho Trung tâm cứu trợ Covid-19 tỉnh…

Không chỉ chính quyền, các đoàn thể mà tại nhiều địa phương, tăng ni, phật tử các chùa, cơ sở tôn giáo cũng đang tích cực làm nhiều việc phật sự hướng về vùng tâm dịch… Tại TP Hồ Chí Minh, từ khi bắt đầu thực hiện Chỉ thị 16, chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3) đã bắt đầu phát cơm chay miễn phí vào buổi trưa và buổi chiều cho người dân có hoàn cảnh khó khăn…

Ngoài bếp nấu cơm chay của chùa, các bếp gia đình mà phật tử, cư sĩ phụ trách còn nấu suất thức ăn mặn cho đội ngũ y, bác sĩ và bệnh nhân ở các bệnh viện. Mỗi ngày, chùa đóng góp khoảng gần 10.000 suất ăn cả chay và mặn. Cảm động trước tấm lòng của nhà chùa, SSI đã hỗ trợ chùa Vĩnh Nghiêm 2 tỷ đồng để mua thực phẩm, nấu các suất ăn từ thiện này.

Những nghĩa cử cao đẹp, tình cảm yêu thương cứ thế lan tỏa dần trong cộng đồng, xã hội. Người Việt Nam vốn đã luôn yêu thương, đùm bọc nhau, trong những lúc khó khăn, truyền thống tốt đẹp ấy lại càng được phát huy.

Và SSI, tự hào khi trở thành một phần của Việt Nam kiên cường, đồng hành cùng với Chính phủ, chung sức cùng người dân, đoàn kết cùng nhau vượt qua gian khó.

Đại dịch rồi sẽ qua đi, tình người, nghĩa đồng bào và truyền thống tương thân tương ái sẽ là những giá trị tốt đẹp còn lưu giữ mãi, đưa Việt Nam tiếp tục phát triển và hướng đến những tương lai bền vững, tốt đẹp hơn.

Công ty cổ phần chứng khoán SSI