SSI tiếp tục dẫn đầu thị phần môi giới quý II và bán niên 2020 trên HoSE

(Nguồn: NDH.vn) Trong quý II, Chứng Khoán SSI gia tăng khoảng cách với các đơn vị phía sau để tăng thị phần lên 14,13%.

Trở lại
SSI tiếp tục dẫn đầu thị phần môi giới quý II và bán niên 2020 trên HoSE

06/07/2020

(Nguồn: NDH.vn) Trong quý II, Chứng Khoán SSI gia tăng khoảng cách với các đơn vị phía sau để tăng thị phần lên 14,13%. VCSC đã vượt qua HSC để đứng thứ 2 về thị phần môi giới HoSE trong quý II. SSI dẫn đầu thị phần môi giới HoSE trong bán niên 2020 đạt 13,41%.
 
Thị trường chứng khoán Việt Nam trải qua giai đoạn nửa đầu năm đầy biến động về mặt chỉ số lẫn thanh khoản. Dù vậy, Công ty Chứng Khoán SSI (HoSE: SSI) vẫn tiếp tục dẫn đầu thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền có bảo đảm trên Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) trong quý II và bán niên 2020.

Cụ thể, thị phần quý II của SSI là 14,13%, bỏ xa các đơn vị đứng phía sau. Trước đó, SSI cũng là công ty chứng khoán có 6 năm liên tiếp dẫn đầu thị phần trên HoSE.
 
Top 10 công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất HoSE quý II.

Hai vị trí kế tiếp có sự thay đổi khi Chứng khoán Bản Việt (VCSC) vươn lên vị trí thứ 2 thay thế cho Chứng khoán TP HCM (HSC). Trong khi đó, Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS) thay thế Chứng khoán Maybank Kim Eng lọt vào top 10 công ty có thị phần lớn nhất.

Tính lũy kế thị phần nửa đầu năm 2020, Chứng khoán SSI vẫn giữ khoảng cách xa với các đơn vị trong khối chứng khoán. Thị phần SSI đạt 13,41%, bỏ xa đơn vị đứng tiếp theo là HSC chỉ đạt 9,67% hay VCSC với thị phần 9,18%.
 
Top 10 công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất HoSE bán niên 2020

Hai quý vừa qua cũng là khoảng thời gian nhiều biến động của thị trường và rất đáng nhớ với mọi nhà đầu tư chứng khoán Việt Nam. Trước những tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19, hàng loạt những kỷ lục trái chiều đã được được xác lập trong suốt 6 tháng vừa qua.

Trong quý I, VN-Index giảm 31% về mức 662,53 điểm và là mức giảm lớn thứ 2, chỉ xếp sau mức giảm 44,25% trong quý I/2008 (giai đoạn khủng hoảng kinh tế toàn cầu). Định giá P/E của VN-Index chỉ còn 9,8 lần, thấp nhất trong vòng 5 năm. Mức bán ròng của khối ngoại đạt con số kỷ lục 8.700 tỷ đồng.

Tuy nhiên bước sang quý II, thị trường chứng khoán Việt Nam lại hồi phục mạnh mẽ. Thống kê sơ bộ về khối lượng khớp lệnh trong quý II trên HoSE cho thấy, thanh khoản bình quân tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019. Thị trường thường xuyên có những phiên giá trị giao dịch khoảng 9.000 tỷ đồng, thậm chí lên hơn 10.000 tỷ đồng. Đáng chú ý, phiên giao dịch ngày 15/6, giá trị giao dịch đạt hơn 1 tỷ USD nhờ giao dịch thỏa thuận 15.100 tỷ đồng cổ phiếu VHM của Vinhomes. Về điểm số, VN-Index cũng có sự hồi phục mạnh mẽ, tăng 36% từ mức đáy 662 điểm (31/3) lên 900 điểm (10/6).
Là công ty chứng khoán có số vốn điều lệ lớn nhất thị trường ở thời điểm hiện tại, SSI cũng bị ảnh hưởng không nhỏ bởi những thay đổi của thị trường. Song, trước mọi biến động, công ty luôn giữ quan điểm bình tĩnh, tuân thủ kỷ luật quản trị rủi ro một cách nghiêm ngặt, đặt mục tiêu bảo toàn vốn, quản lý rủi ro chặt chẽ không chỉ cho công ty mà cả khách hàng lên hàng đầu.

Ngay cả trong giai đoạn thị trường hồi phục, công ty vẫn hết sức thận trọng, giữ quan điểm làn sóng phục hồi của thị trường trong thời gian vừa qua chủ yếu được dẫn dắt bởi động thái của các nhà đầu tư trong nước - đặc biệt là nhà đầu tư cá nhân mới, chứ chưa thực sự phản ánh sự thay đổi cơ bản các tác động từ dịch Covid-19 đến tình hình kinh tế chung. Về cơ bản, trong ngắn hạn, thị trường chứng khoán có thể tạm tách rời nền kinh tế, nhưng về trung và dài hạn, thị trường chứng khoán vẫn sẽ thực hiện đúng sứ mệnh là hàn thử biểu của nền kinh tế.

Không chỉ nhận được sự tin tưởng từ khách hàng, SSI còn là công ty chứng khoán được nhiều tạp chí danh giá, tổ chức tài chính uy tín trên thế giới đánh giá cao. Ngay trong tháng 5 và tháng 6 vừa qua, công ty vừa lần thứ 9 nhận được danh hiệu Nhà môi giới tốt nhất Việt Nam (Best Broker) do Tạp chí Finance Asia trao tặng, lần thứ 5 được vinh danh tại hạng mục Nhà môi giới khách hàng cá nhân tốt nhất Việt Nam (Best Retail Broker in Vietnam) tại giải thưởng do Alpha Southeast khởi xướng. Đó là thành quả, cũng là sự ghi nhận cho nỗ lực của SSI, minh chứng cho những quyết định thay đổi nhanh nhạy, đúng thời điểm.

Trong thời gian tới, đứng trước bối cảnh thị trường có nhiều biến động, bên cạnh những sản phẩm đầu tư truyền thống, SSI cũng sẽ đẩy mạnh cung cấp các sản phẩm mới nhằm mở rộng cơ hội đầu tư an toàn, hiệu quả cho nhà đầu tư. Công ty cũng đang nỗ lực tập trung vào việc vận dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng, với một chương trình hành động cụ thể, sẽ từng bước ra mắt các sản phẩm mới vào đầu quý III.
 
 
Công ty cổ phần chứng khoán SSI