Làm sao để thử nghiệm chiến lược đầu tư mới khi TT bất ổn mà vẫn không rủi ro?

(Nguồn: Cafef.vn) Với diễn biến phức tạp, thị trường chứng khoán đầu năm Canh Tý được xem là không phải thời điểm

Trở lại
Làm sao để thử nghiệm chiến lược đầu tư mới khi TT bất ổn mà vẫn không rủi ro?

03/02/2020

(Nguồn: Cafef.vn) Với diễn biến phức tạp, thị trường chứng khoán đầu năm Canh Tý được xem là không phải thời điểm thích hợp để các nhà đầu tư có thể áp dụng chiến lược đầu tư mới. Trong bối cảnh đó, sử dụng các ứng dụng giao dịch chứng khoán giả lập được xem là lựa chọn tối ưu.
 
Thị trường chứng khoán đầu năm Canh Tý đã diễn ra kém tích cực khi chỉ trong 2 phiên, chỉ số VN-Index đã mất đi gần 55 điểm. về mốc 936 điểm, tương đương bốc hơi 8.2 tỷ USD vốn hóa thị trường.
 
Diễn biến này đã hoàn toàn đi ngược lại với thống kê có phần tích cực của chứng khoán Việt Nam, khi VNIndex đã có tới 12/19 lần tăng trong 5 ngày đầu tiên sau Tết. Sắc đỏ trong hai phiên giao dịch ngày đầu năm Canh Tý được lý giải là do tâm lý thận trọng của nhà đầu tư khi dịch cúm Corona đang lan rộng ở quốc gia đông dân nhất thế giới, và Việt Nam cũng đã ghi nhận 8 trường hợp nhiễm bệnh. Với những diễn biến phức tạp như vậy, thị trường chứng khoán đầu năm nay được xem không phải thời điểm thích hợp để các nhà đầu tư có thể áp dụng chiến lược đầu tư mới. Trong bối cảnh đó, sử dụng các ứng dụng giao dịch chứng khoán giả lập, mô phỏng hoàn toàn thị trường chứng khoán Việt Nam là lựa chọn tối ưu.
 
iWin SSI - ứng dụng giao dịch giả lập tích hợp cả thị trường cơ sở và phái sinh
 
Với kỳ vọng mang lại trải nghiệm chân thật nhất cho nhà đầu tư khi tham gia thị trường chứng khoán bằng nền tảng giao dịch giả lập, tháng 11/2019, Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI ra mắt ứng dụng iWin – nền tảng giao dịch chứng khoán giả lập đầu tiên tại Việt Nam được tích hợp mô phỏng cả thị trường chứng khoán cơ sở và thị trường chứng khoán phái sinh.
iWin sử dụng dữ liệu thị trường thật đồng nhất với thị trường thực tế (realtime), lệnh đặt sẽ khớp cùng với mức giá và khối lượng thị trường thật đang khớp, do đó, iWin sẽ là môi trường hoàn hảo để nhà đầu tư thử nghiệm chiến lược và làm quen với thị trường chứng khoán.
 
Chỉ cần email và số điện thoại, nhà đầu tư đã có thể mở ngay một tài khoản chứng khoán cơ sở và một tài khoản chứng khoán phái sinh mặc định trên iWin, mỗi tài khoản có ngay 1 Tỷ đồng (tiền ảo) để giao dịch.
 
Điểm nổi bật của iWin là cho phép nhà đầu tư "theo dõi" chiến lược giao dịch của những nhà đầu tư khác, từ đó có thể học hỏi phương pháp đầu tư, tích lũy kiến thức cũng như kinh nghiệm giao dịch trên thị trường. Đặc biệt, trong thị trường vận động liên tục và đầy bất ngờ, với cơ chế thông báo về điện thoại di động, nhà đầu tư có thể dễ dàng biết được các cao thủ nhận định thị trường đang hoảng loạn để mua vào hay thị trường hưng phấn và nên bán ra.
 
Tham gia đầu tư giả lập – nhận tiền thật
 
Ngay sau khi ra mắt sản phẩm iWin, SSI cũng chính thức phát động cuộc thi "Chứng sĩ tranh tài" – cuộc thi giao dịch trên cả hai thị trường cơ sở và phái sinh, bắt đầu từ ngày 18/11/2019 đến 30/4/2020 trên cả hai thị trường chứng khoán cơ sở và thị trường chứng khoán phái sinh.
 
Để tham gia cuộc thi, Nhà đầu tư cần phải có tài khoản trên iWin, sau đó, Nhà đầu tư sẽ chuyển đổi tài khoản sang Đấu trường cơ sở hoặc Đấu trường phái sinh để đua tài. Trên đấu trường cơ sở, mỗi người chơi sẽ có 1 tài khoản và giao dịch các mã cổ phiếu trong danh mục SSI đã công bố. Trên đầu trường phái sinh, mỗi người chơi sẽ có tối đa 6 tài khoản – tương ứng với 6 vòng thi đấu. Với mỗi vòng thi, BTC sẽ có quy định về thời gian giao dịch, vốn ban đầu và các mã sản phẩm giao dịch. Người chơi sử dụng số vốn được cung cấp để thực hiện đặt lệnh mua bán theo quyết định của bản thân. Thứ hạng sẽ được xét trên tăng trưởng lợi nhuận của người chơi, đồng thời bảng xếp hạng sẽ được cập nhật trên ứng dụng hoặc website của iWin để người chơi có thể theo dõi dễ dàng.
 
Diễn ra trong vòng 6 tháng, đấu trường "Chứng sĩ tranh tài" sẽ trao giải cho các chứng sĩ hàng tháng, giải đặc biệt tháng trị giá 10 triệu đồng/giải. Giải đặc biệt chung cuộc trên mỗi Đấu trường lên tới 250 triệu đồng/giải. Ngoài ra, cuộc thi còn có giải thưởng trao cho Nhà đầu tư toàn năng, tăng trưởng lợi nhuận tốt nhất trên cả hai thị trường chứng khoán phái sinh và cơ sở. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi do SSI tổ chức lên đến 1 tỷ đồng.
 
Đại diện thí sinh đoạt giải vòng tháng 11 của cuộc thi "Chứng sĩ tranh tài".
 
Trao giải cho đại diện chứng sĩ thắng cuộc tháng 12/2019 cuộc thi iWin - Chứng sĩ tranh tài
 
Chi tiết thể lệ tham gia cuộc thi và cơ cấu giải thưởng, Nhà đầu tư có thể tham khảo tại đây.

iWin SSI là ứng dụng giao dịch chứng khoán giả lập tiên phong tại Việt Nam tích hợp cả thị trường cơ sở và phái sinh, được CTCP Chứng khoán SSI phát triển. Từ ngày 18/11/2019 đến 30/4/2020, NĐT có thể tải ứng dụng iWin và tham gia cuộc thi "Chứng sĩ tranh tài" với tổng giá trị giải thưởng 1 tỷ đồng. 
 
Để tải iWin SSI về điện thoại và tham gia trải nghiệm giao dịch giả lập, NĐT có thể truy cập  https://iwin.ssi.com.vn hoặc tìm từ khóa "iWin SSI" trên các kho ứng dụng App Store và Google Play.

Tải iWin SSI tại đây:
 
Công ty cổ phần chứng khoán SSI