[TCBC] SSI chính thức nhận giấy phép phát hành chứng quyền có bảo đảm

(Ngày 13/6/2019) Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (SSI) chính thức đủ điều kiện phát hành sản phẩm Chứng quyền có bảo đảm

Trở lại
[TCBC] SSI chính thức nhận giấy phép phát hành chứng quyền có bảo đảm

13/06/2019

(Ngày 13/6/2019) Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (SSI) chính thức đủ điều kiện phát hành sản phẩm Chứng quyền có bảo đảm (Covered Warrant – CW) theo giấy phép số 36/GCN-UBCK cấp bởi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước. Theo đó, SSI chính thức phát hành chứng quyền lần đầu ra công chúng (IPO) từ ngày 13/06/2019 đến 17h00 ngày 14/06/2019 tại tất cả các địa điểm giao dịch của SSI trên toàn quốc và trên hệ thống Online tại địa chỉ: www.ssi.com.vn/khach-hang-ca-nhan/dang-ky-mua-ipo

Chứng quyền có bảo đảm (Covered Warrant – CW) dự kiến chính thức giao dịch từ ngày 28/06/2019 sẽ mang đến cơ hội mới cho nhà đầu tư gia tăng lợi nhuận, giảm thiểu rủi ro, tận dụng được nhiều lợi thế trong bối cảnh thị trường 6 tháng cuối năm, góp phần hoàn thiện diện mạo thị trường chứng khoán Việt Nam.

CW là sản phẩm do Công ty Chứng khoán (CTCK) phát hành, được niêm yết trên sàn chứng khoán và có hoạt động giao dịch tương tự như chứng khoán cơ sở. CW luôn gắn liền với 1 mã chứng khoán cơ sở để làm căn cứ tham chiếu xác định lãi/lỗ. Nhà đầu tư mua CW có thể bán khi chứng quyền niêm yết trên sàn giao dịch hoặc giữ đến khi đáo hạn.

Trong đợt phát hành lần đầu tiên, SSI sẽ phát hành chứng quyền MBB – mã cổ phiếu MBB của ngân hàng TMCP Quân đội, với số lượng phát hành lên đến 3.000.000 chứng quyền, kỳ hạn 3 tháng với giá 1.900 VNĐ, giá thực hiện 20.600 VNĐ, tỷ lệ chuyển đổi 1:1.

Theo SSI Research, MBB là tập đoàn tài chính hàng đầu Việt Nam, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như ngân hàng, tài chính tiêu dùng, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ, chứng khoán, quản lý quỹ, mua bán nợ...

Nhà băng thuộc quân đội đang đứng thứ 6 trong hệ thống các Ngân hàng thương mại về quy mô tài sản và thu nhập, đồng thời đứng thứ 3 trong hệ thống về các chỉ số chất lượng tài sản. Tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn trên tổng tiền gửi khách hàng (CASA) đứng đầu với tỷ lệ 42,1%, nhờ mạng lưới khách hàng rộng khắp, nhất là các doanh nghiệp quân đội. Tỷ lệ thu nhập lãi thuần (NIM) đứng thứ 2 hệ thống ở mức 4,55% nhờ mở rộng dịch vụ ngân hàng bán lẻ và tài chính tiêu dùng. MBB đạt mức tăng trưởng tín dụng trung bình giai đoạn 2013-2018 là 20%/năm nhờ cho vay cá nhân tăng trung bình 46,4%/năm. Tính đến quý I/2019, tỷ lệ cho vay cá nhân trên tổng cho vay đạt mức kỷ lục 38,3% so với 14,2% năm 2013.

Tiềm năng tăng trưởng của MBB đến từ tỷ lệ CASA bỏ xa các ngân hàng khác tạo ra lợi thế cạnh tranh nhờ chi phí vốn thấp hơn trung bình ngành. Tỷ lệ NIM vẫn được cải thiện khi tăng tỷ trọng cho vay bán lẻ và tín dụng tiêu dùng. Ngoài ra, các công ty con đã hoàn thành tái cơ cấu và kinh doanh ngày càng hiệu quả. Lợi nhuận trước thuế các công ty con năm 2019 dự kiến tăng hơn 99% so với cùng kỳ. Đặc biệt, mảng kinh doanh bảo hiểm (MB Ageas Life, MIC) và tài chính tiêu dùng có tiềm năng tăng trưởng rất lớn.

Với tiềm năng tăng trưởng cao, Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI đã lựa chọn MBB làm cổ phiếu cơ sở cho đợt phát hành chứng quyền đầu tiên. Chứng quyền có bảo đảm sẽ vận hành bắt đầu từ khâu đăng ký chào bán và phát hành của tổ chức phát hành, khâu đăng ký mua phát hành lần đầu của nhà đầu tư; lưu ký, niêm yết, giao dịch và thanh toán tương tự như một cổ phiếu thông thường và kết thúc bằng hoạt động thực hiện quyền của nhà đầu tư khi chứng quyền có bảo đảm đáo hạn.

Với mục tiêu mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, giúp khách hàng tiếp cận nhanh nhất với sản phẩm Chứng quyền, từ 10/6/2019 SSI cũng ra mắt tính năng Đăng ký mua chứng quyền có bảo đảm phát hành lần đầu (IPO) trên SSI Wedtrading tại địa chỉ: www.ssi.com.vn/khach-hang-ca-nhan/dang-ky-mua-ipo. SSI cũng là một trong những CTCK đầu tiên trên thị trường triển khai hình thức đăng ký mua Online dành cho các NĐT.

chung quyen co bao dam do SSI phat hanh

Với ưu thế vượt trội về tập khách hàng cá nhân, vị thế số 1 về thị phần giao dịch cổ phiếu, số lượng chi nhánh, phòng giao dịch phủ rộng khắp nơi, đội ngũ môi giới đông đảo, chất lượng, hệ thống công nghệ hiện đại từ các đối tác hàng đầu thế giới… lựa chọn đầu tư Chứng quyền có bảo đảm cùng SSI chính là cách hiệu quả nhất để NĐT đảm bảo cho khoản đầu tư của mình. Việc SSI là CTCK có số vốn điều lệ và hạn mức tự doanh lớn nhất thị trường sẽ giúp công ty có thể phát hành số lượng lớn Chứng quyền, đa dạng kỳ hạn và giá thực hiện, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Các chỉ tiêu an toàn vốn của SSI luôn ở mức cao, đảm bảo khả năng thanh toán chứng quyền đối với NĐT, đáp ứng nhu cầu Mua hoặc Bán lại chứng quyền của NĐT với số lượng lớn. Bên cạnh đó, công ty cũng sử dụng hệ thống tự động làm nghiệp vụ tạo lập thị trường để đảm bảo thanh khoản chứng quyền.

 

Bộ Phận Truyền Thông

CÔNG TY CP CHỨNG KHOÁN SSI 

1C Ngo Quyen, Hoan Kiem, Hanoi, Vietnam

T: (8424) 3 936 6321 | F: (8424) 3 936 6319 

E: [email protected] | Wwww.ssi.com.vn

Công ty cổ phần chứng khoán SSI