SSI tung 330 tỷ đồng trái phiếu S-BOND vào thị trường

Sản phẩm trái phiếu S-BOND của Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI vừa bổ sung thêm vào danh mục 400 tỷ đồng trái phiếu Công

Trở lại
SSI tung 330 tỷ đồng trái phiếu S-BOND vào thị trường

01/04/2021

Sản phẩm trái phiếu S-BOND của Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI vừa bổ sung thêm vào danh mục 400 tỷ đồng trái phiếu Công ty Cổ phần và Quản lý khách sạn TNH, với lãi suất danh nghĩa lên tới 10%/năm, lợi suất đầu tư 8,5%/năm.

Tiếp tục với mục tiêu tìm kiếm và chia sẻ cơ hội đầu tư tới khách hàng, ngay trong Qúy I/2021, dòng sản phẩm S-BOND chính thức phân phối 400 tỷ đồng trái phiếu Công ty Cổ phần và Quản lý Khách sạn TNH, lãi suất danh nghĩa 10%/năm, lợi suất đầu tư 8,5%/năm, mệnh giá 100 triệu đồng/ trái phiếu. Trái phiếu TNH là trái phiếu không chuyển đổi và có kỳ hạn 12 tháng.

Như vậy, TNH là cái tên tiếp theo đáp ứng được đầy đủ bộ tiêu chí chặt chẽ của SSI để lọt vào danh mục trái phiếu S-BOND, bên cạnh các Trái phiếu GEX 2020 (Lãi suất danh nghĩa 10%/năm); Trái phiếu TASECO 2020 (Lãi suất danh nghĩa:  10%/năm); Trái phiếu EUROWINDOW (Lãi suất danh nghĩa: 11%/năm); Trái phiếu Con Cưng 2021 (Lãi suất danh nghĩa 11%/năm); Trái phiếu TNH 2021 (Lãi suất danh nghĩa: 10%/năm).

Là thành viên của TNG Holdings, TNH là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khách sạn, nghỉ dưỡng, sở hữu thương hiệu chuỗi khách sạn SOJO tại các tỉnh thành. Dù đây là lĩnh vực bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch Covid-19, nhưng doanh nghiệp vẫn hoạt động ổn định, thậm chí còn có tham vọng mở rộng chuỗi khách sạn trong thời gian tới.

Với những tín hiệu tích cực từ việc kiểm soát dịch bệnh ở Việt Nam, cùng với việc đẩy nhanh quá trình tiêm vaccine trong nước, triển khai hộ chiếu vaccine… cho thấy nhiều tiềm năng hồi phục trong tương lai của ngành cũng như TNH và chuỗi khách sạn SOJO. Để tăng tính an toàn cho nhà đầu tư, trái phiếu S-BOND TNH có thêm cam kết mua lại từ bên thứ 3 và cam kết này được bảo đảm bởi cổ phiếu ngân hàng Hàng Hải (MSB).

Trong năm 2021, Nghị định 153/2020/NĐ-CP quy định về chào bán, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) riêng lẻ tại thị trường trong nước và chào bán TPDN ra thị trường quốc tế cũng chính thức có hiệu lực. Theo đó, các đợt phát hành TPDN riêng lẻ sẽ chỉ được phân phối tới nhà đầu tư chuyên nghiệp. Theo đánh giá của SSI, mặc dù Nghị định 153 sẽ siết chặt hơn phía cầu TPDN do giảm khả năng tiếp cận TPDN của nhà đầu tư đặc biệt là NĐT cá nhân. Tuy nhiên, trong bối cảnh mặt bằng lãi suất tiền gửi thấp như hiện nay, nhu cầu đầu tư TPDN vẫn rất lớn nên thị trường TPDN năm 2021 có thể hạ nhiệt so với 2020 nhưng vẫn rất sôi động. Các doanh nghiệp tốt sẽ hấp dẫn và có thể huy động được vốn trái phiếu với lãi suất tốt hơn những năm 2019, 2020 do không phải chạy đua lãi suất với các tổ chức phát hành kém chất lượng, trong khi các NĐT chuyên nghiệp được đánh giá là có đủ khả năng đánh giá rủi ro và mức sinh lời.

Đại diện SSI cũng cho biết thêm, để được đưa vào danh mục sản phẩm S-BOND, các trái phiếu đều phải trải qua quy trình thẩm định và phê duyệt hết sức chặt chẽ của công ty. Tất cả các yếu tố như uy tín doanh nghiệp, khả năng chi trả nợ gốc và lãi trái phiếu của tổ chức phát hành, tài sản đảm bảo có giá trị, tính thanh khoản… đều được đánh giá kỹ lưỡng. Chỉ khi doanh nghiệp phát hành đảm bảo được các tiêu chuẩn này SSI mới đưa trái phiếu vào danh mục S-BOND để phục vụ nhu cầu đầu tư an toàn của NĐT. Bên cạnh đó, SSI cũng tập trung đào tạo về sản phẩm cũng như kỹ năng tư vấn, bán hàng cho đội ngũ môi giới, bao gồm yêu cầu giới thiệu một cách trung thực về sản phẩm TPDN đang phân phối, trong đó nêu rõ được những cơ hội, cũng như những rủi ro tiềm ẩn khi đối mặt để NĐT có đầy đủ thông tin quyết định. 

Với mục tiêu chung là chia sẻ cơ hội đầu tư, đặc biệt là với NĐT cá nhân, qua đó xây dựng một thị trường trái phiếu lành mạnh nhằm bảo vệ NĐT, đồng thời giúp các tổ chức phát hành có uy tín, năng lực có thể huy động được vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, các sản phẩm nằm trong danh mục Trái phiếu S-BOND đều được xây dựng và thẩm định sản phẩm đến công tác triển khai bán hàng, tư vấn sản phẩm S-BOND đều đang được công ty chú trọng, thống nhất

Để đăng ký tư vấn cũng như tham khảo kỹ hơn về các trái phiếu trong danh mục S-BOND, NĐT truy cập thông tin tại đây hoặc gọi tới Hotline 1900545471. Với các khách hàng của SSI, có thể dễ dàng trực tiếp theo dõi giá mua/bán, thực hiện giao dịch và quản lý danh mục đầu tư các trái phiếu S-BOND do SSI phân phối một cách thuận tiện thông qua bảng giá thông minh iBoard 2.

Công ty cổ phần chứng khoán SSI