Bí quyết đầu tư chứng khoán hiệu quả cho người mới bắt đầu

(SSI.com.vn) Một nhà đầu tư cần 2 yếu tố để thành công: (1) Tìm một cổ phiếu tăng giá, (2) Mua bán nó đúng thời điểm.

Trở lại
Bí quyết đầu tư chứng khoán hiệu quả cho người mới bắt đầu

31/07/2019

(SSI.com.vn) Một nhà đầu tư cần 2 yếu tố để thành công: (1) Tìm một cổ phiếu tăng giá, (2) Mua bán nó đúng thời điểm. Vì vậy, nếu bạn mới bắt đầu tìm hiểu về đầu tư, dưới đây là những câu trả lời tuyệt vời cho câu hỏi phổ biến, “Cách chơi chứng khoán như thế nào?”

bí quyết đầu tư chứng khoán hiệu quả

Bí quyết đầu tư chứng khoán hiệu quả cho người mới bắt đầu

Thực sự mở một tài khoản tại công ty chứng khoán

Các công ty chứng khoán hiện nay đang chạy đua cho ra đời những app giao dịch giả lập, giúp khách hàng có được những trải nghiệm trading chứng khoán ở môi trường ảo - nhưng như thật, từ đó tích lũy kinh nghiệm trước khi quyết định đầu tư. 

Tuy nhiên, trên thực tế, đầu tư thật dù với số tiền rất nhỏ cũng đem lại cảm giác khác biệt hoàn toàn so với giao dịch demo. Mua chứng khoán bằng tiền thật đồng nghĩa với việc bạn phải xem thông tin về cổ phiếu, đánh giá các mã, nắm thông tin về các ngành .. Những khoản lãi (lỗ) đầu tiên, dù ít thôi cũng sẽ đem lại cho bạn những cảm xúc thú vị. 

Tìm một người hướng dẫn học đầu tư chứng khoán

Không gì tuyệt vời bằng chập chững bước vào 1 lĩnh vực lại có ngay 1 người hướng dẫn. Hãy tìm ngay một người hướng dẫn bạn, sẵn sàng trả lời các câu hỏi, giới thiệu tài nguyên hữu ích, định hướng phong cách đầu tư, đưa ra lời khuyên, củng cố tinh thần giúp bạn trong những lúc thị trường khó khăn. Tất cả các nhà đầu tư thành công trong quá khứ và hiện tại đều được dìu dắt bởi những người hướng dẫn xuất sắc từ những ngày đầu chập chững bước vào đầu tư chứng khoán. 

Tham dự các hội thảo và các khóa học chất lượng

Các hội thảo có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về nhận diện thị trường chung, xu hướng đầu tư từng tời điểm, triển phong từng mã cổ phiếu cũng như mỗi ngành, đồng thời các diễn giả cũng sẽ đưa ra các cách ứng dụng thành công các chiến lược đầu tư này. 

Ngoài Hội thảo, các lớp học chứng khoán cũng sẽ giúp cho bạn có nhiều kiến thức về thị trường, các kỹ thuật đầu tư mà mọi nhà đầu tư cần biết, xu hướng đầu tư.

Đọc các báo cáo phân tích của các công ty chứng khoán

Cách nhanh nhất để nắm thông tin của một cổ phiếu là đọc báo cáo phân tích cổ phiếu. Nhiều công ty chứng khoán uy tín - ví dụ như Công ty Chứng khoán SSI phát hành rất nhiều các báo cáo phân tích như báo cáo vĩ mô, thị trường tiền tệ, báo cáo ngành… Tất cả đều hoàn toàn miễn phí. 

Mặc dù các khuyến nghị chỉ mang tính chất tham khảo, nhưng báo cáo phân tích sẽ giúp bạn nắm được các thông tin cơ bản của doanh nghiệp như kế hoạch kinh doanh, tỷ trọng doanh thu.. Đây là nguồn thông tin khách quan đã qua xử lý rất đáng giá cho các nhà đầu tư. 

Nghe ngóng các thông tin từ truyền thông

Các trang tin tức như NDH.vn, CafeF, VietStock là những nguồn thông tin hữu ích và những lời khuyên về thị trường chứng khoán. Đặc biệt là miễn phí

Truyền hình cũng là một nguồn thông tin đáng quan tâm và đưa thông tin rất cập nhật, ví dụ như Bản tin tài chính phát sóng hàng ngày trên VTV1. Tuy nhiên, hãy coi đây là một nguồn tin để tham khảo, có thêm góc nhìn và cần phải biết cách chọn lọc khi tiếp nhận thông tin, nếu không qua thời gian bạn sẽ ngập trong biển thông tin mà không có một trường phái đầu tư cụ thể. 

Trau dồi kiến thức thông qua cuốn sách

Có rất nhiều sách hay về đầu tư để cho chúng ta tham khảo. Bạn có thể tìm kiếm những kiến thức quý giá với mức phí phải chăng so với học phí phải trả trên thị trường để học được chúng.

Học đầu tư chứng khóan từ những người thành công

Tìm hiểu về các nhà đầu tư chứng khoán vĩ đại nhất sẽ cung cấp cảm hứng, quan điểm đầu tư và niềm tin vào thị trường chứng khoán. Có thể kể đến Warren Buffett, Jesse Livermore, George Soros, Benjamin Graham, Peter Lynch, John Templeton và Paul Tudor Jones, trong số những người khác. Mỗi người có một quan điểm và trường phái đầu tư khác nhau nhưng tất cả đều đáng ngưỡng mộ và học hỏi.

Bạn có thể liên đến các chi nhánh/ Phòng giao dịch của SSI hoặc đăng ký mở tài khoản chứng khoán tại SSI để được hướng dẫn chi tiết về Cách đầu tư chứng khoán hiệu quả.

 

Công ty cổ phần chứng khoán SSI