Đầu tư vào quỹ mở nào để sinh lời hiệu quả?

(SSI.com.vn) Tham gia đầu tư vào Qũy mở  đang là loại hình đầu tư được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm, lựa chọn.

Trở lại
Đầu tư vào quỹ mở nào để sinh lời hiệu quả?

12/08/2019

(SSI.com.vn) Tham gia đầu tư vào Qũy mở  đang là loại hình đầu tư được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm, lựa chọn. Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều các Qũy đầu tư uy tín, với nhiều sản phẩm Qũy khác nhau, phù hợp với nhiều loại khẩu vị của NĐT. Giữa rất nhiều các sản phẩm Qũy đầu tư, NĐT nên lựa chọn cho mình sản phẩm như thế nào?

Quỹ mở là gì?

quỹ mở là gì? Lợi ích của quỹ mở
 
Quỹ mở là gì? Lợi ích của quỹ mở
 
Quỹ mở là một hình thức đầu tư phổ biến và hiện đại trên thế giới, phù hợp với nhiều nhà đầu tư và có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu tài chính dài hạn của mình. Năm 2013, được xuất hiện lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam và đã được đón nhận rất tích cực từ phía các nhà đầu tư. Loại hình đầu tư này rất phù hợp với những người bận rộn không thể theo sát thị trường chứng khoán hàng ngày, nó được quản lý chuyên nghiệp bởi các chuyên gia đầu tư giàu kinh nghiệm.
 
Có 2 loại quỹ mở cơ bản tại Việt Nam là: Quỹ trái phiếu và quỹ cổ phiếu. Các loại hình quỹ mở này được nhiều nhà đầu tư ưu ái lựa chọn vì đem đến nguồn lợi nhuận cao và dễ dàng đầu tư. Cho đến nay quỹ mở đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư và cho thấy sự vượt trội về hiệu quả đầu tư so với thị trường chung.

Tính ưu việt của Qũy mở

 
Tính ưu việt, lợi ích của quỹ mở
Tính ưu việt, lợi ích của quỹ mở
 
Đa dạng hóa danh mục đầu tư: Cung cấp cho nhà đầu tư một danh mục đa dạng hóa thông qua việc sở hữu các cổ phiếu thuộc nhiều nhóm ngành. 
  • Sở hữu một/một vài cổ phiếu sẽ có nhiều rủi ro hơn sở hữu danh mục đa dạng. 
  • Một số biến cố ngẫu nhiên hoặc không kiểm soát được (thiên tai, kiện tụng…) khó có thể xảy ra cho tất cả các công ty và các nhóm ngành cùng một lúc.
Hiệu quả đầu tư cao đối với các tài khoản đầu tư giá trị nhỏ, các nhà đầu tư không chuyên nghiệp: 
  • Nhà đầu tư có quy mô vốn đầu tư hạn chế vẫn có thể sở hữu một danh mục đa dạng 
  • Nhờ vào quy trình đầu tư có tính kỷ luật cao,lựa chọn cổ phiếu tốt, quỹ mở thường cho hiệu quả đầu tư vượt trội so với thị trường chung, cao hơn so với gửi tiết kiệm. 
  • Phù hợp với nhà đầu tư không chuyên nghiệp do không cần mất nhiều thời gian tự quản lý vốn đầu tư của mình. 
Quản lý danh mục chuyên nghiệp: Quỹ mở được quản lý bởi công ty quản lý quỹ chuyên nghiệp với đội ngũ đầu tư có hiểu biết chuyên sâu về thị trường nội địa và kinh nghiệm về quản lý tài sản sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất cho nhà đầu tư. 

Thanh khoản cao: Công ty Quản lý Quỹ có nghĩa vụ thực hiện mua lại chứng chỉ quỹ khi có yêu cầu từ Nhà đầu tư.

Lợi tức theo thời gian đầu tư thực tế: Nhà đầu tư sẽ nhận được lợi tức trên thời gian đầu tư mà không bị ảnh hưởng bởi việc rút vốn trước hạn như tiền gửi ngân hàng.
 

Nên đầu tư vào quỹ mở nào?

Để biết nên đầu tư vào quỹ mở nào để sinh lời hiệu quả nhất thì khách hàng cần tìm một công ty quản lý quỹ tốt. Cụ thể:
  • Nhận được nhiều sự tin tưởng từ các nhà đầu tư.
  • Có uy tín tốt và hoạt động lâu năm trên thị trường tài chính, có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và ổn định.
  • Các quỹ đang quản lý có kết quả hoạt động tốt, mang lại lợi nhuận cao hơn các quỹ cùng loại khác và có lợi nhuận lớn hơn lợi nhuận tham chiếu.
  • Chuyên nghiệp, luôn thân thiện.
  • Thường xuyên công bố thông tin đến nhà đầu tư.
  • Trang web và các tài liệu có đầy đủ thông tin.
  • Danh mục đầu tư đa dạng với nhiều cổ phiếu của nhiều ngành khác nhau.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều quỹ đầu tư phù hợp tất cả các yêu cầu cần có của một công ty quản lý quỹ tốt mà bạn có thể lựa chọn như: SSI - SCA, ENF, MAFEQI, VCBF - BCF, VCBF - TBF, VEOF, VFF,... với mệnh giá chứng chỉ quỹ và số lượng chứng chỉ quỹ chào bán rất đa dạng.
 

5 lý do lựa chọn Qũy mở SSI-SCA
 
Công ty TNHH Quản lý Quỹ SSI (SSIAM) là một thành viên của Công ty Chứng khoán SSI (SSI). Hợp lực với SSI, thương hiệu hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các dịch vụ chứng khoán, tư vấn đầu tư, bảo lãnh phát hành, tư vấn tài chính doanh nghiệp, và dịch vụ thị trường vốn, SSIAM, với đội ngũ hùng mạnh và chuyên nghiệp, được đào tạo tại các trường đại học và các thị trường tài chính hàng đầu trên thế giới, có uy tín & kinh nghiệm đa dạng cùng sự hiểu biết sâu rộng về thị trường, cam kết đem đến cho các nhà đầu tư tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước các sản phẩm đầu tư đa dạng trong lĩnh vực dịch vụ quản lý quỹ, quản lý danh mục đầu tư, và các dịch vụ gia tăng.

Thông tin về Công ty TNHH Quản lý quỹ SSI (SSIAM):

Địa chỉ      : 1C Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại : (+84).24.39.36.6321,  (+84).24.62.88.8885
Fax            : (+84).24.39.36.6337
Email        : [email protected]
 
 
Công ty cổ phần chứng khoán SSI