Hướng dẫn đọc hiểu bảng giá cho Nhà đầu tư mới

Nếu sở hữu tài khoản chứng khoán là điều kiện cần thì việc đọc hiểu Bảng giá có thể coi là điều kiện đủ để

Trở lại
Hướng dẫn đọc hiểu bảng giá cho Nhà đầu tư mới

10/06/2021

Nếu sở hữu tài khoản chứng khoán là điều kiện cần thì việc đọc hiểu Bảng giá có thể coi là điều kiện đủ để các nhà đầu tư F0 sẵn sàng gia nhập thị trường. 
 

Bảng giá chứng khoán (Bảng giá) thể hiện tất cả thông tin liên đến giá và các giao dịch cổ phiếu của thị trường. Khi nhà đầu tư (NĐT) thực hiện mua hoặc bán cổ phiếu trên sàn đều cần thao tác trên bảng điện tử đang hiển thị. Vì vậy, việc thông thạo từng chi tiết của bảng giá sẽ giúp tối đa hóa cơ hội của các nhà đầu tư khi ra quyết định.

Hiện tại, ở Việt Nam có 2 bảng giá riêng của 2 Sở giao dịch chứng khoán chính thức gồm bảng giá của HOSE (Sở Giao dịch Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh) và của HNX (Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội) 

Bên cạnh đó, mỗi công ty  chứng khoán cũng xây dựng một bảng giá riêng phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, các thông số cơ bản của các bảng giá này là hoàn toàn giống nhau và nguồn dữ liệu đều được cập nhật từ 2 Sở Giao dịch và Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam.

Sau đây, SSI sẽ hướng dẫn NĐT cách đọc hiểu Bảng giá chứng khoán thông qua bảng giá trực tuyến SSI iBoard – bảng giá thông minh, có khả năng cá nhân hóa theo nhu cầu đầu tư của người dùng và có tốc độ nhanh nhất thị trường hiện nay.
 

 
 
 
 
 
 
 
 
CÁC CHỨNG MỤC CỦA BẢNG GIÁ:

1.    Giao dịch
2.    Công cụ phân tích
3.    S-Bond
4.    S-Savings
5.    Mở tài khoản
6.    Giao dịch tiền
 
NHỮNG TÍNH NĂNG ƯU VIỆT CỦA BẢNG GIÁ SSI IBOARD
 
Bảng giá thông minh SSI iBoard thuyết phục người dùng bởi những tính năng “độc nhất trên thị trường” có thể kể đến: Cơ chế đặt lệnh 1-Click, Cơ chế đặt lệnh nhanh, Cá nhân hóa bảng giá hay Tích hợp nhiều chức năng tạo sự thuận tiện cho người dùng và điển hình là Tính năng cảnh báo kịp thời. Khi được cài đặt, Tính năng này sẽ gửi cảnh báo về thiết bị di động hoặc nền tảng giao diện web của những nhà đầu tư không có thời gian theo dõi thị trường thường xuyên, giúp nhà đầu tư nắm bắt và đưa ra các quyết định tin kịp thời. Từ đó, mang lại lợi thế rất lớn cho nhà đầu tư.

Quý nhà đầu tư tham khảo thêm Hướng dẫn sử dụng Bảng giá SSI iBoard chi tiết TẠI ĐÂY
 
Quý nhà đầu tư chưa có tài khoản giao chứng dịch chứng khoán, vui lòng đăng ký tại đâyhttps://www.ssi.com.vn/khach-hang-ca-nhan/mo-tai-khoan
 
Mọi thắc mắc, quý khách vui lòng liên hệ môi giới để được giải đáp hoặc gọi điện đến hotline: 1900545471 hoặc nhắn tin đến Fanpage: Chứng khoán SSI để được hỗ trợ. Chúc quý khách đầu tư thành công!
 
 
 
Công ty cổ phần chứng khoán SSI