Quản lý tài khoản & kiểu xác thực

GIỚI THIỆU VỀ IBOARD APP PRO

iBoard Pro là ứng dụng giao dịch trên thiết bị điện thoại thông minh và máy tính bảng với nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Xây dựng trên nền tảng công nghệ tiên tiến, cập nhật các xu thế mới nhất trong lĩnh vực phát triển ứng dụng, đảm bảo hiệu năng tối ưu nhất trên thiết bị của khách hàng.
  • Thiết kế để đảm bảo tính bảo mật cao nhất cho thông tin của Khách hàng, mà không làm mất đi tính thuận tiện khi sử dụng.
  • Giao diện trực quan, đồng nhất, trải nghiệm mượt mà và xuyên suốt trên tất cả các thiết bị iOS và Android.
  • Tăng tốc độ cập nhật dữ liệu, khả năng xử lý dữ liệu lớn linh hoạt, đáp ứng nhu cầu nắm bắt thông tin và giao dịch nhanh chóng của Khách hàng.

          Link tải app hệ điều hành IOSTại đây                                          Link tải app hệ điều hành AndroidTại đây

 
                                              

Bước 1: Tại màn hình trang chủ, chọn biểu tượng ảnh đại diện góc trên cùng bên trái để "Đăng nhập"

Bước 2: Đăng nhập và cài đặt tài khoản:

  • Nhập mã khách hàng (tài khoản 6 ký tự) và mật khẩu để tiến hành đăng nhập
  • Đăng nhập bằng vân tay/khuôn mặt (trong trường hợp đã bật tính năng cho phép đăng nhập bằng vân tay/khuôn mặt)
  • Chọn “Quên mật khẩu” để tiến hành xác thực thông tin cá nhân và tạo mật khẩu mới trong trường hợp quên Mật khẩu

CÀI ĐẶT VÀ QUẢN LÝ THÔNG TIN

1. Đối tượng áp dụng
Dành cho các Khách hàng cá nhân trong nước đang có thông tin định danh tại SSI là Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân, cần cập nhật giấy tờ định danh mới nhất là Căn cước/Căn cước công dân gắn chip.
 

2. Hướng dẫn cập nhật

Bước 1: Tạo yêu cầu

  • Truy cập Ứng dụng iBoard Pro > Chọn vào mục tên Khách hàng ở góc trái màn hình
  • Tại màn hình Thông tin cá nhân, Chọn Cập nhật CC/CCCD
  • Tại màn hình Hướng dẫn, Chọn Đồng ý

Lưu ý đối với tài khoản đang sử dụng thông tin định danh là CMND, Ứng dụng sẽ hiển thị:

  • Thông báo tại trang chủ sau khi đăng nhập, KH chọn Cập nhật trên thông báo để tiến hành cập nhật CC/CCCD gắn chip.
  • Thông báo tại menu, khách hàng nhấn vào thông báo để tiến hành cập nhật CC/CCCD gắn chip.
 
Bước 2: Chụp ảnh mặt trước và ảnh mặt sau của CC/CCCD gắn chip
  • Tại màn hình hướng dẫn chụp ảnh giấy tờ, chọn Chụp giấy tờ
  • Tại màn hình Chụp ảnh mặt trước, hướng camera vào mặt trước CC/CCCD, Ứng dụng sẽ tự động nhận diện, hiển thị các chỉ dẫn và tự động chụp ảnh
  • Tương tự tại màn hình Chụp ảnh mặt sau, hướng camera vào mặt sau CC/CCCD, Ứng dụng sẽ tự động nhận diện, hiển thị các chỉ dẫn và tự động chụp ảnh
  • Khách hàng chọn Tiếp theo tại màn hình xác nhận ảnh chụp mặt trước và sau CC/CCCD
 
Bước 3: Quét mã QR - Trong trường hợp nếu Ứng dụng không đọc được mã QR khi chụp ảnh mặt trước
  • Trong trường hợp nếu Ứng dụng không đọc được mã QR khi chụp ảnh mặt trước, Ứng dụng sẽ hiển thị màn hình quét mã QR, khách hàng hướng camera vào phần mã QR trên CC/CCCD, Ứng dụng sẽ tự động nhận diện và đọc mã QR
 
Bước 4: Quét chip NFC
  • Tại màn hình hướng dẫn quét chip, KH xem hướng dẫn trong màn hình sau đó chọn Tiếp tục để thực hiện quét chip. Trong trường hợp khách hàng cần xem chi tiết vị trí quét chip NFC cụ thể theo điện thoại đang dùng, khách hàng chọn Xem hướng dẫn
  • Màn hình hiển thị thông báo Sẵn sàng để quét, khách hàng chạm phần chip đồng trên CC/CCCD vào vị trí đọc NFC phía sau điện thoại, giữ nguyên CC/CCCD và điện thoại khi màn hình thông báo đang đọc thông tin.
  • Trong trường hợp quét chip thất bại, khách hàng chọn Hủy, sau đó thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình để quét lại chip NFC
 
Bước 5: Xác nhận khuôn mặt
  • Tại màn hình Xác nhận khuôn mặt, khách hàng hướng camera sao cho khuôn mặt nằm trong vùng quay, Ứng dụng sẽ tự động nhận diện, hiển thị các chỉ dẫn và tự động quay video khuôn mặt trong 3 giây
  • Xác thực thành công sẽ chuyển sang màn hình Xác nhận
 
Bước 6: Xác nhận
  • Tại màn hình xác nhận, kiểm tra lại các thông tin thay đổi và chọn Xác nhận
  • Nhập mã xác thực tương ứng với phương thức xác thực đang sử dụng để hoàn thành gửi yêu cầu cập nhật
 
Bước 7: Lịch sử thay đổi
  • Theo dõi trạng thái thay đổi CCCD tại màn hình Lịch sử thay đổi
  • Chờ xử lý: Yêu cầu đã được SSI tiếp nhận và đang chờ xử lý
  • Thành công: Yêu cầu đã được xử lý, thông tin định danh đã được cập nhật thành công
  • Từ chối: Yêu cầu không thành công do giấy tờ không hợp lệ (Khách hàng có thể nhấn vào biểu tượng chữ "i" cạnh cột Trạng thái để kiểm tra lý do từ chối) hoặc khách hàng yêu cầu hủy. Khách hàng có thể thực hiện lại hoặc liên hệ Chuyên viên tư vấn chứng khoán quản lý tài khoản/gọi 1900545471 (nhánh 9) để được hỗ trợ

ĐỔI MẬT KHẨU 

Bước 1: Đăng nhập tài khoản → Cài đặt bảo mật → Đổi mật khẩu

Bước 2: Nhập thông tin mật khẩu hiện tại, mật khẩu mới & xác nhận mật khẩu mới.

Bước 3: Chọn 1 trong 2 phương thức nhận mã OTP sau để xác thực:

  • Email
  • SMS

Bước 4: Bấm nút "Đổi mật khẩu", nhập mã xác thực được gửi về số điện thoại/email 

 

ĐĂNG NHẬP BẰNG KHUÔN MẶT/VÂN TAY

Bước 1: Cài đặt bảo mật → Đăng nhập bằng Khuôn mặt/Vân tay
Bước 2: Nhập mật khẩu đăng nhập → Xác nhận

 

CÀI ĐẶT NGÔN NGỮ 

Cài đặt → Chọn ngôn ngữ Tiếng Việt / Tiếng Anh

CÀI ĐẶT MÀN HÌNH CHÍNH

Bước 1: Cài đặt chung → Cài đặt màn hình chính

Bước 2: Chọn màn hình mặc định khi vào Ứng dụng

 

THÔNG TIN CÁ NHÂN  

Khách hàng có thể tra cứu thông tin cá nhân chủ tài khoản chứng khoán bằng cách nhấn vào biểu tượng tên chủ tài khoản chứng khoán góc phía trên màn hình 

 
QUẢN LÝ TÀI KHOẢN

Khách hàng có thể tra cứu chi tiết thông tin tài khoản, quản lý thông tin truy cập và đăng ký các dịch vụ khác trên trang Quản lý thông tin tập trung của SSI. 

Khách hàng Đăng nhập vào tài khoản → Tiện ích → Quản lý tài khoản → Hệ thống dẫn sang trang quản lý thông tin tập trung của SSI: https://accounts.ssi.com.vn/login. Khách hàng khách đăng nhập lại theo Tên đăng nhập và Mật khẩu giao dịch trực tuyến và lựa chọn dịch vụ tương ứng muốn thực hiện. 

Bước 1: Bấm “Quên mật khẩu” tại màn hình đăng nhập, lựa chọn Loại tài khoản KH đang sử dụng: Tài khoản giao dịch hoặc Tài khoản trải nghiệm.

Bước 2: Nhập thông tin Khách hàng đã đăng ký với SSI bao gồm : Mã Khách hàng, CCCD/CMND, Số điện thoại, Email và bấm "Tiếp tục"

Bước 3: Xác thực CAPTCHA → Nhập mật khẩu mới → Xác thực theo Phương thức xác thực hiện tại

*Trường hợp Khách hàng đang sử dụng Phương thức xác thực PIN:

  • Nếu Quên mật khẩu: Khách hàng làm theo các bước hướng dẫn trên và bước 3 xác thực bằng mã OTP được gửi đến Số điện thoại Quý khách đã đăng ký
  • Nếu Quên mã PIN: Khách hàng gọi tổng đài SSi Contact Center 1900545471 (nhánh 9) bằng số điện thoại đã đăng ký hoặc gửi Email tới [email protected] bằng Email đã đăng ký để được hỗ trợ. 

PHƯƠNG THỨC XÁC THỰC

SSI hiện cung cấp 2 phương thức xác thực nâng cao cho Khách hàng trên ứng dụng iBoard Pro bao gồm Smart OTP và SMS OTP

Smart OTP: Là phương thức xác thực trong đó mã OTP được sinh ra từ chức năng Smart OTP tích hợp trên ứng dụng SSI iBoard Pro

SMS OTP: Là phương thức xác thực trong đó mã OTP do hệ thống SSI sinh ra và được gửi dưới hình thức tin nhắn đến số điện thoại mà khách hàng đã đăng ký với SSI.

ĐĂNG KÝ SMART OTP

Khách hàng có thể đăng ký Phương thức xác thực Smart OTP theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng
Bước 2: Tại màn hình chính, nhấn chọn biểu tượng “Smart OTP” > chọn Đăng ký ngay

Hoặc Khách hàng vào mục Cài đặt bảo mật > Xác thực 2 yếu tố và chọn Phương thức xác thực Smart OTP

Bước 3: Tích chọn "Tôi đã đọc và đồng ý với Điều khoản và điều kiện sử dụng Smart OTP tại SSI", sau đó nhấn Đồng ý. Tiếp theo thiết lập mã Pin Smart OTP (6 số)

Lưu ý: Kích hoạt Smart OTP trên ứng dụng iBoard sẽ làm mất hiệu lực của Smart OTP đã đăng ký trước đó trên các ứng dụng khác

 

Bước 4: Lấy và nhập mã kích hoạt được gửi qua SMS/Email của khách hàng để hoàn tất đăng ký. Khách hàng có thể lựa chọn đăng ký FaceID/Touch ID để sử dụng Smart OTP hoặc bấm Trang chủ để sử dụng các chức năng khác của ứng dụng.

              

 

LẤY MÃ SMART OTP ĐỂ GIAO DỊCH TRÊN CÁC KÊNH KHÁC  

Khách  hàng có thể sử dụng mã Smart OTP trên ứng dụng iBoard Pro để giao dịch trên các kênh trực tuyến khác. 

Bước 1: Tại màn hình Trang chủ > Chọn biểu tượng Smart OTP trên góc phải màn hình hoặc vào mục Cài đặt bảo mật > Smart OTP > Quản lý tài khoản > Đăng nhập Smart OTP bằng mã PIN Smart OTP đã thiết lập

Bước 2: Nhập mã Smart OTP hiển thị trên màn hình vào ô xác thực giao dịch trên kênh giao dịch trực tuyến đang sử dụng

 

LẤY MÃ SMART OTP KHI THỰC HIỆN GIAO DỊCH TRÊN IBOARD PRO

Bước 1: Nhập thông tin lệnh, chọn Mua/Bán và xác nhận lại lệnh đặt

                                                                            

Bước 2: Nhập mã PIN Smart OTP, hệ thống tự động hiển thị mã Smart OTP trên màn hình, khách hàng nhấn xác nhận để đặt lệnh

                                                                             

Lưu ý: Smart OTP sẽ được lưu trong khoảng thời gian được chọn và sẽ có hiệu lực cho đến khi đăng xuất tài khoản

THÊM TÀI KHOẢN TÍCH HỢP SMART OTP

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng, chọn cài đặt > Cài đặt bảo mật > Smart OTP

Bước 2: Nhập mã pin Smart OTP > Quản lý tài khoản

                                                                            

Bước 3: Nhấn thêm tài khoản, sau đó nhập thông tin tài khoản muốn tích hợp Smart OTP

                                         

Bước 4: Tiến hành các bước như lần đầu đăng ký Smart OTP. Sau khi hoàn tất, màn hình quản lý tài khoản sẽ hiển thị thông tin của tất cả tài khoản đã tích hợp

Bước 5: Nhấn chọn tài khoản muốn lấy mã OTP để thực hiện giao dịch 

ĐĂNG KÝ SMS OTP

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng iBoard Pro → Tại màn hình menu trái chọn” Cài đặt bảo mật”

Bước 2: Chọn phương thức xác thực SMS OTP

Bước 3: Nhấn ”Đồng ý” để xác nhận yêu cầu chuyển đổi phương thức xác thực sang SMS OTP

Bước 4: Nhập mã PIN giao dịch của tài khoản hoặc kiểu xác thực hiện tại của tài khoản

Bước 5: Nhập mã xác thực được gửi về số điện thoại của quý khách

 

SỬ DỤNG SMS OTP ĐỂ GIAO DỊCH

Bước 1: Thực hiện giao dịch / đặt lệnh trên ứng dụng

Bước 2: Kiểm tra tin nhắn SMS để nhận mã OTP được gửi đến > Nhập mã OTP để xác thực giao dịch

TÍNH NĂNG THÔNG BÁO

THEO DÕI THÔNG BÁO

Bước 1: Khách hàng thực hiện đăng nhập vào ứng dụng SSI iBoard Pro

Bước 2: Tại màn hình Trang chủ, khách hàng chọn biểu tượng có hình chuông thông báo

Bước 3: Vào Menu cài đặt chức năng thông báo sau đó chọn Cài đặt thông báo

Bước 4: Lựa chọn những thông báo khách hàng quan tâm

Bước 5: Lựa chọn quản lý các thông báo

BẬT THÔNG BÁO

Nếu ứng dụng iBoard Pro chưa được hệ thống cấp quyền thông báo, khách hàng chọn bật trong cài đặt

 

ĐẶT CẢNH BÁO

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng

Bước 2: Nhấn xem chi tiết mã chứng khoán bất kỳ, chọn biểu tượng chuông cảnh báo

Bước 3: Lựa chọn tiêu chí cảnh báo: Ứng dụng hỗ trợ cảnh báo theo giá, biến động giá, khối lượng, room nước ngoài

Bước 4: Điền các thông tin sau đó nhấn Đặt cảnh báo

SỬA/XÓA CẢNH BÁO

Bước 1: Đăng nhập vào TKCK → Chọn biểu tượng chuông → Chọn “Cảnh báo”

Bước 2: Nhấn chọn Quản lý cảnh báo → Chọn biểu tượng 3 dấu chấm → Lựa chọn sửa/xóa cảnh báo

TẠM DỪNG CẢNH BÁO

Bước 1: Khách hàng vào Quản lý cảnh báo

Bước 2: Nhấn tắt các cảnh báo muốn dừng

 

THÔNG TIN TRANG CHỦ

TÌM KIẾM Mà

Bước 1: Chọn ô tìm kiếm trên màn hình trang chủ

Bước 2: Nhập mã chứng khoán muốn tìm kiếm

CHI TIẾT Mà

Bước 1: Để truy cập màn hình chi tiết mã, nhấn chọn mã từ danh sách hoặc nhập tên mã vào ô tìm kiếm rồi nhấn chọn.

Bước 2: Kéo màn hình sang trái để xem tất cả các mục thuộc chi tiết mã, nhấn chọn mục muốn xem để hiển thị thông tin chi tiết.

Bước 3: Chọn biểu tượng ngôi sao để thêm mã vào danh mục theo dõi mong muốn.

Bước 1: Quan sát các hình ảnh truyền thông ở màn hình trang chủ. Khách hàng có thể vuốt sang trái/phải để xem thêm các hình ảnh truyền thông trong trường hợp có nhiều hình ảnh được giới thiệu với khách hàng cùng một thời điểm.

Bước 2: Nhấn chọn hình ảnh để xem thông tin chi tiết

MÀN HÌNH CHÍNH VÀ TÙY CHỈNH MÀN HÌNH CHÍNH

Bước 1: Tại mục “Tính năng màn hình chính” trên màn hình trang chủ → chọn “Xem thêm”

Bước 2: Màn hình sẽ hiển thị toàn bộ các tính năng của ứng dụng được chia thành các nhóm.

  • Cuộn màn hình xuống dưới để xem đầy đủ các tính năng.
  • Nhấn chọn tính năng muốn điều hướng đến
  • Chọn “Tùy chỉnh” để cài đặt tính năng màn hình chính theo mong muốn

Bước 3: Sau khi chọn “Tùy chỉnh”, chọn biểu tượng +/- để thêm/bớt tính năng hoặc kéo thả để sắp xếp vị trí theo mong muốn.

Lưu ý:

  • Hiện tại, iBoard Pro hỗ trợ chọn tối đa 8 và tối thiểu 3 tính năng để hiển thị trên màn hình Trang chủ
  • Việc cài đặt sẽ được lưu theo tài khoản trong trường hợp Khách hàng đã đăng nhập và được lưu theo thiết bị trong trường hợp chưa đăng nhập
 
TOP CỔ PHIẾU TRÊN TẤT CẢ CÁC SÀN 

Bước 1: Tại màn hình trang chủ, khách hàng có thể theo dõi các Top cổ phiếu giao dịch trên thị trường theo các tiêu chí: Sôi động, Tăng mạnh, Giảm mạnh

Bước 2: Nhấn chọn tiêu chí muốn xem để hiển thị các mã cổ phiếu thuộc nhóm tương ứng > Nhấn "Xem thêm" để mở rộng danh sách

 

Bước 1: Tại màn hình trang chủ, cuộn màn hình xuống dưới để quan sát mục “Tin tức”. Nhấn “Xem thêm” để xem đầy đủ các nhóm Tin tức

Bước 2: Tại mục “Công bố thông tin > Nhấn chọn tin tức muốn xem để hiển thị thông tin chi tiết hoặc sử dụng bộ lọc để tìm kiếm theo các tiêu chí mong muốn

Bước 3: Tại mục “Sự kiện quyền”, chọn tìm kiếm để tìm các tin tức theo tiêu chí mong muốn

TIỆN ÍCH KHÁC

Bước 1: Màn hình menu → Chọn mục SSI Center

Bước 2: Lựa chọn các chức năng bao gồm: Trung tâm hỗ trợ, Về SSI (Tin tức về SSI), Hướng dẫn sử dụng ứng dụng iBoard Pro, Chính sách | Bảo mật | Rủi ro

TRUNG TÂM HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Bước 1: Tại màn hình SSI center > Chọn “Trung tâm hỗ trợ”

Bước 2: Khách hàng lựa chọn hỗ trợ qua tổng đài hoặc Để lại phản hồi qua email

Bước 3: Tra cứu thông tin mạng lưới các chi nhánh của SSI trên toàn quốc

VỀ SSI

Cung cấp các thông tin liên quan đến Công ty cổ phần chứng khoán SSI

Bước 1: Tại màn hình SSI center > Chọn “Về SSI”

Bước 2: Lựa chọn thông tin cần tham khảo

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

Cung cấp hướng dẫn sử dụng các chức năng của ứng dụng iBoard Pro

Bước 1: Tại màn hình SSI center > Chọn “Hướng dẫn sử dụng”

Bước 2: Tra cứu thông tin hướng dẫn sử dụng các chức năng

CHÍNH SÁCH - BẢO MẬT- RỦI RO

Chi tiết các điều khoản khi khách hàng sử dụng ứng dụng iBoard Pro

Bước 1: Tại màn hình SSI center > Chọn “Chính sách | Bảo mật | Rủi ro”

Bước 2: Lựa chọn thông tin tương ứng trên màn hình

LIÊN HỆ ĐA KÊNH VỚI SSI

Bạn có thể liên hệ đến SSI theo nhiều cách khác nhau

Bạn cần hỗ trợ thêm? Hãy để SSI đồng hành cùng bạn!

Tôi muốn

Follow SSI

top
1900545471